วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 03:27 น.

ภูมิภาค

เพชรบุรี ปลูกต้นตาลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ร.10

วันพุธ ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 16.09 น.

วันที่ 28 กรกฎาคม นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พระครูพิศาลวัชรกิจ เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดนาพรม นายอำเภอเมืองเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมกิจกรรมปลูกต้นตาล ต้นไม้หลากชนิดในโครงการและกิจกรรมปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พื้นที่บริเวณคลองดี 18 ตำบลนาพันสาม อำเภอเมือง จ.เพชรบุรี

 

 

 

พระครูพิศาลวัชรกิจ เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าอาวาสวัดนาพรม เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะสร้างพื้นที่ป่าโดยใช้เวลาเพาะกล้าไม้ต้นตาลเป็นแรมปีที่เป็นเชิงสัญลักษณ์ของจังหวัดเพชรบุรี เพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งต้นไม้ต่างๆหลากหลายชนิดที่จะช่วยสร้างความร่มรื่นและเสริมสร้างอัตลักษณ์ของเพชรบุรี

 

 

 

เจ้าคณะอำเภอเมืองเพชรบุรีได้กล่าวว่าเรื่องของการเลือกต้นตาลมาปลูกนี้ ส่วนหนึ่งคือต้องการที่จะคืนธรรมชาติให้กับชุมชนส่วนรวมให้เป็นมรดกทางความคิด ว่าเราควรอนุรักษ์ในเรื่องของต้นตาลเพราะมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และในส่วนของระบบนิเวศกับชุมชน ก็เป็นผลประโยชน์ให้ชาวบ้านชุมชนของตำบลนาพันสามว่าเป็นตำบล 3 ธรรม 1.ในเรื่องของคุณธรรม 2.ในเรื่องของธรรมชาติ 3.ในเรื่องของวัฒนธรรม เพราะฉะนั้นในเรื่องของการปลูกต้นตาลจะครบในกระบวนความ 3 ธรรมที่มุ่งมั่นอนุรักษ์กันต่อไป สร้างความอยู่ดีมีสุขให้ชาวตำบลนาพันสามอย่างยั่งยืน.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค