วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:45 น.

ภูมิภาค

จ้าอาวาสวัดดับคากุฏิ! เผยกินเครื่องดื่มชูกำลังเยอะ

วันศุกร์ ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 17.32 น.

เมื่อเวลา 11.00.น.ของวันที่ 30 ก.ค.64 สถานีตำรวจภูธรตลุกดู่ ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าอาวาสวัดเขาปัฐวีเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ หลังจากที่ได้รับแจ้ง พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วมาลา สารวัตรเวรสภ.ตลุกดู่ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลทัพทัน กู้ภัยอุทัยธานีจุดหนองฉาง สวมหน้ากากใส่ชุดppe รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ พบกุฏิพระครึ่งตึกครึ่งไม้ 2 ชั้น พบชาวบ้านและญาติโยมหลายสิบคนพร้อมกรรมการวัดกำลังยืนมุงดูอยู่หน้ากุฏิพระ เจ้าหน้าที่ควบคุมชาวบ้านไม่ให้เข้าไปในที่เกิดเหตุ เนื่องจากยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด หวั่นจะพบการแพร่เชื่อระบาดจากโรคโควิด-19 หรือไม่ ทั้งนี้ก็จะให้แค่ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบข้างในกุฏิเจ้าอาวาสเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอย่างละเอียด พร้อมกับตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายใน 30 นาที ปรากฏไม่พบเชื้อ สภาพศพเจ้าอาวาสนอนหงายแข็งตัวอยู่บนเตียงไม้ในห้องกุฏิ ไม่สวมใส่อังสะ

 

 


ทราบต่อมาว่าเจ้าอาวาสชื่อเจ้าอธิการวิรัตน(ชัย)สีลสาโร เจ้าอาวาสวัดเขาปัฐวี เจ้าคณะตำบลเขาปัฐวีเขต 2 สิริอายุ 59 พรรษา จากการสอบถามเลขาเจ้าอาวาสชื่อพระสิทธิ นาคสีโล อายุได้ 55 ปี ได้เล่าว่าเจ้าอาวาสที่เสียชีวิตลงนั้น พึ่งจะได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสได้ 1 ปี มาแทนหลวงพ่อโฉมที่พึ่งจะมรณะภาพไปได้ 2 ปี ซึ่งทางวัดนั้นมีพระสงฆ์ทั้งหมด 16 รูป เจ้าอาวาสไม่มีโรคประจำตัว สภาพร่างกายแข็งแรง จากที่เคยเห็นกันทุกวัน ก่อนเกิดเหตุเจ้าอาวาสต้องมากวาดบริเวณวัดทุกเช้า แต่ก็ไม่เห็นเจ้าอาวาสออกมากวาดวัด จนกระทั้งถึงเวลาฉันท์ข้าวก็ไม่เห็นเจ้าอาวาสออกมาฉันท์ข้าว ล่าสุดได้ให้พระที่วัดไปดูที่กุฏิ แต่ประตูของเจ้าอาวาสปิดอยู่ พระลูกวัดเลยได้เขย่าประตูเข้าไปในกุฏิ ก็ไปพบว่าเจ้าอาวาสนอนแข็งตัวแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปดูยังที่เกิดเหตุ

 


แล้วจากการสอบถามญาติโยมที่เป็นผู้ใหญ่บ้านชื่อนายธวัช แกว่นเขตรการณ์ อยู่บ้านเลขที่ 85/2 หมู่ 7 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้เปิดเผยให้กับผู้สื่อข่าว ฟังอีกมุมหนึ่งว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเมื่อวานเจ้าอาวาสยังได้ไปเป็นประธานพิธีเผาศพอยู่เลย สภาพร่างกายก็แข็งแรง ก่อนหน้านี้ทางเจ้าอาวาสเคยทำเรื่องขอไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากว่าต้องเผาศพให้กับทางญาติโยม เลยอยากจะป้องกัน แต่ยังไม่ถึงคิวของเจ้าอาวาส ดันมาเสียชีวิตลงก่อน ทั้งนี้ทางเจ้าอาวาสก็ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังเยอะพอสมควร แล้วก็สูบบุหรี่วันละหลายซอง ตนเองก็คิดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้

 

 

 


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วมาลา สารวัตรเวร สภ.ตลุกดู่ พร้อมแพทย์เวร ได้ตรวจสภาพศพของเจ้าอาวาสไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ เบื้องต้น คาดว่า อาจจะเกิดจากหัวใจล้มเหลว เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง ผลตรวจโควิด-19 เป็นผลลบ ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำศพของเจ้าอาวาสไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค