วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 19:07 น.

ภูมิภาค

นายก ทต.เสม็ด ไม่ทนแจ้งความเกรียนคีย์บอร์ดโพสต์ด่าลงโซเซียล

วันเสาร์ ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.30 น.
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม ที่ สภ.เสม็ด นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด นายสมเจตน์ แสงปัญญาลิขิต รองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อุทัย อบมาลี สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสม็ด และ พ.ต.อ.ชนะชัย เกษมวงศ์ ผกก.เสม็ด  เพื่อเอาผิดกับผู้ที่โพสต์ข้อความลงในโซเซียล โดยได้โพสต์ข้อความ " นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด ตอนหาเสียงพูดดี ทำไมไม่เห็นทำงานอะไรเลย เจ้อย่าห่วงแต่สวย ห่วงประชาชนด้วยครับ ...คำด่า...." ซึ่งเข้าข่ายหมิ่นประมาท หรือดูหมิ่น เพื่อให้ตำรวจเร่งดำเนินคดี เพราะมีการกระทำความผิดแล้วหลายครั้ง เพราะไม่พอใจเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.เสม็ด ภายหลังจากรับแจ้งความแล้ว ตำรวจจะได้เชิญผู้โพสต์ มาสอบปากคำต่อไป
 
นางเบ็ญจวรรณ์ สุวานิชย์ นายกเทศมนตรีตำบลเสม็ดกล่าวว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และได้มีการประกาศเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ตนเองได้พยายามโพสต์ข้อความเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตัวในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ปรากฏว่าได้มีผู้โพสต์ออกมาแสดงความไม่พอใจ พร้อมทั้งให้กล้วยอีกด้วย ทั้งที่เป็นตนเองเป็นผู้หญิง และเป็นเพศแม่ การทำงานที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ตลอดไม่เคยทอดทิ้งประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องวัคซีนได้พยายามประสานงานมาโดยตลอด แต่ยังไม่ชัดเจน จึงยังไม่ได้ประกาศให้ประชาชนมาลงทะเบียน
 
"การที่มาโพสต์ด่านั้นให้ทำเกิดความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดี เพราะทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ทนมาตลอด จนกระทั่งมาให้กล้วยกันถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง" นางเบ็ญจวรรณ์กล่าวและว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นคนสาธารณะ พร้อมที่จะรับฟังการวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว รวมทั้งการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งทำงานยังไม่ถึง 100 วัน มีปัญหาที่จะต้องแก้ไขมากมายก็ทยอยทำไป แต่มาด่าส่วนตัวอย่างนี้ทนไม่ได้ ส่วนจะยอมความหรือไม่นั้น ต้องดูท่าทีของผู้โพสต์อีกครั้งหนึ่ง ส่วนวัคซีนนั้นได้รับการจัดสรรมาแล้ว 5,000 โดส และกำลังให้ประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป
 
ทางด้าน พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เสม็ดกล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อความกำลังดูว่าจะเข้าข่ายดูหมิ่น หรือหมิ่นประมาท หลังจากนั้นจะออกหมายเรียกผู้โพสต์มาดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค