วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:29 น.

ภูมิภาค

บุกรวบ14ไรเดอร์ส่งอาหาร เย้ยพรก.ฉุกเฉินลอบเล่นพนัน

วันพุธ ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.14 น.

โคราช อส.ฝ่ายปกครองจมูกไวบุกรวบ 14 ไรเดอร์ส่งอาหารฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินจับกุมมั่วสุมลักลอบเล่นพนัน ไม่กลัวโควิด ตรวจปัสสาวะพบฉี่ม่วงหลายราย
 
 
นครราชสีมา วันนี้ (4 ส.ค. 2564) หลังจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีคำสั่งคุมเข้มจัดระเบียบสังคม และให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ซึ่งชุดปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาได้บูรณาการร่วมกับสาธารณสุขจังหวัด ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจพื้นที่ภายในเขตเมืองนครราชสีมา ต่อมาในช่วงสายของวันนี้ (4 ส.ค.64 ) นายณรงชนนฐ์ ดีปู่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมาได้ไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับไรเดอร์และส่งพนักงานสอบสวน สภ..เมืองนครราชสีมา
 
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา (3 สิงหาคม 2564) นายณรงชนนฐ์ ดีปู่ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องน้ำตลาดไนท์มาเก็ต ซอย 30 กันยา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้กระทำผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในลักษณะจับกลุ่มมั่วสุมเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง โดยจากการเข้าไปตรวจสอบภายในห้องน้ำของตลาดดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบ กลุ่มไรเดอร์พนักงานส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่งกำลังลักลอบมั่วสุมเล่นการพนัน สามารถรวบตัวผู้กระทำผิดได้จำนวน 14 ราย และเงินสดที่ใช้เล่นการพนันอีกจำนวนหนึ่ง
 
 
พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายของกลุ่มไรเดอร์พบว่า ในจำนวนนี้มีสารเสพติดประเภทกัญชา 2 ราย และสารเสพติดยาบ้า 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยการมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และข้อหาลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

หน้าแรก » ภูมิภาค