วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 09:08 น.

ภูมิภาค

ปค.-ทหารสุพรรณตรวจเข้ม! สั่งวิดพื้นวัยรุ่นฝ่าฝืนเคอร์ฟิว

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 08.27 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งการให้ฝ่ายปกครองสนธิกำลังกับทหารกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี อาสาสมัครรักษาดินแดน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องปรามผู้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนเคอร์ฟิวป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่กำลังระบาดหนักในขณะนี้
 


โดยช่วงเวลา 23.00-00.30 น.วันที่ 4 สิงหาคม นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว พ.ท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย หัวหน้าชุดมวลชนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี นำกำลังตั้งจุดตรวจบริเวณสามแยกไฟแดงสายโพธิ์พระยา-ศรีประจันต์ สายใน พบกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คันตามกันมาเมื่อเห็นจุดตรวจกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวแสดงท่าทางมีพิรุธจะเลี้ยวรถกลับแต่เจ้าหน้าที่สกัดไว้ได้ทันตรวจค้นในตัวพบแต่ละคนมีกัญชาแห้งอยู่จำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่น 3 คนให้การว่าเป็นนักศึกษาอยู่ที่สถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี และอีก 1 คนทำงานที่การไฟฟ้าแห่งหนึ่งในสุพรรณบุรี ทั้งหมดกลับจากซื้อกัญชาแห้งในพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำไปดูด เจ้าหน้าที่จึงทำทัณฑ์บนและทำประวัติเพื่อจะได้เรียกตัวมาเข้าโครงการบำบัดและว่ากล่าวตักเตือนเตือนก่อนปล่อยตัวไป

 


ระหว่างนั้นได้วัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาโดยมีเครื่องตัดหญ้าวางพาดอยู่ที่ตักจึงเรียกตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย สอบถามวัยรุ่นคนดังกล่าวเล่าว่าเพิ่งกลับจากทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ชุดยาเสพติด ส่วนเครื่องตัดหญ้าเป็นของคนรู้จักกันฝากให้เอาไปซ่อม เจ้าหน้าที่จึงบันทึกทำประวัติก่อนสั่งลงโทษโดยวิธีให้วิดพื้น 40 ครั้งและสะพายเครื่องตัดหญ้าทำสก๊อตจั๊ม 10 ครั้งก่อนว่ากล่าวตักเตือนปล่อยตัวไป ส่วนบรรยากาศทั่วไปนั้นมีประชาชนบางส่วนที่ทำงานกะกลางคืนที่ต้องเดินทางกลางดึก และมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานต้นสังกัดมาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู  

 


นายธรรศ ศรีดุษฎี ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว กล่าวว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มีนโยบายให้ฝ่ายปกครองสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ออกตั้งจุดตรวจตามถนนสายรองเพื่อสกัดกั้นและเน้นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนบางส่วนที่ยังฝ่าฝืนออกนอกเคหะสถานช่วงเวลาที่ห้ามและสกัดกั้นขบวนการค่ายาเสพติดและผู้ที่ลักลอบมั่วสุมเล่นการพนันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค