วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 14:06 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านพัทลุงตระหนก! ท้องถิ่นเปิดศูนย์พักคอยไม่ทันได้ชี้แจง

วันพฤหัสบดี ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.19 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 1 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง หลายครอบครัว ที่มีพื้นที่รอบข้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโคกยา ต.เขาชัยสน พากันตื่นตระหนกหลังทราบข่าวว่า ที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในหมู่บ้าน รพ.สต.อบต.เขาชัยสน และผู้นำท้องถิ่น เตรียมใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นศูนย์พักคอยผู้สัมผัสเชื้อโควิด 19 ในเขตรับผิดชอบ อบต.เขาชัยสน เพื่อรอตรวจ ง่ายต่อการควบคุมโรค

 

 

แต่ทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงโดยรอบตื่นตระหนกคิดว่าเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว จนเกิดความกังวลและเดินทางมาทวงถามผู้นำ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

 

โดยนางสาว นิชากร มุสิกะเจริญ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเมื่อทราบข่าวก็ไม่สบายใจเนื่องจากบ้านตัวเอง และผู้สูงอายุหลายคนที่อยู่รอบศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเกรงจะไม่ปลอดภัยหากมีการเปิดเป็นโรงพยาบาลสนาม

 

 

ซึ่งล่าสุดโดยทางกำนัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเขาชัยสน ปลัด อบต.เขาชัยสน และผู้นำท้องถิ่นได้ลงพื้นที่ร่วมกันทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ว่าที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กไม่ได้เป็นโรงพยาบาลสนามเป็นแค่ศูนย์พักคอยผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงรอตรวจ และกักตัวเท่านั้น ทำให้ชาวบ้านได้หายกังวลไป

 

 

ซึ่งสำหรับศูนย์พักคอยที่กำลังตั้งขึ้นนั้น ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า ตั้งไว้เพื่อรองรับผู้สัมผัสเสี่ยงโควิค 19 ของ ต.เขาชัยสน เพื่อรอตรวจ หากมีการนำผู้สัมผัสเสี่ยงมากักตัว จะมีการควบคุมพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน นอกจากนี้หากไม่ตั้งศูนย์ดังกล่าวสถานการณ์แพร่ระบาดยังควบคุมยากเนื่องจากสัมผัสเสี่ยง บางรายไม่ยอมกักตัว ทำให้การดูยากจึงต้องตั้งศูนย์พักคอยขึ้นมาดูแลดังกล่าว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค