วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 14:49 น.

ภูมิภาค

แมวสุดแปลก "น้องกวักเงิน" กินมังสวิรัติ เมินปลา-เนื้อสัตว์ ชอบฟังธรรมะ

วันจันทร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564, 11.38 น.
จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊ก ได้โพสต์คลิปสุดน่ารัก ซึ่งเป็นเรื่องราวของ "น้องกวักเงิน" แมวพันธุ์ไทยผสม สีสวาท ที่เจ้าขออ้างว่า เป็นแมวที่ไม่เคยกินอาหารแบบแมวทั่วไป แต่จะกินอาหารประเภทมังสวิรัติ ชอบฟังธรรมะ ที่สำคัญจะคอยดูแลอาม่าอายุ 81 ปี ที่ป่วยอยู่กับบ้าน สร้างความน่ารักน่าเอ็นดูของคนภายในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก
 
 
ล่าสุดวันที่ 13 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 3 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายโกมินทร์ ปิ่นทอง อายุ 57 ปี และ น.ส.ดวงพร จันทร์คง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ น้องกวักเงิน แมวพันธุ์ไทยผสม สีสวาท เพศผู้ อายุ 8 ปี โดยทั้งคู่ให้ข้อมูลว่า ได้รับเลี้ยงน้องกวักเงินมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ โดยก่อนหน้านี้ คุณแม่บุญช่วย หรือ อาม่าบุญช่วย อายุ 81 ปี นั้นป่วยอยู่กับบ้าน แต่เราทั้งคู่ต้องออกไปทำงานข้างนอก จึงได้ขอแมวจากบ้านอาสะใภ้ 2 ตัวมาเลี้ยงไว้ เพื่อคอยเป็นเพื่อนกับอาม่า แต่ภายหลังได้คืนไป 1 ตัว เหลือเพียงน้องกวักเงินตัวเดียว
 
 
โดยตั้งแต่นำเขามาเลี้ยง เขาไม่เคยกินข้าวหรือปลาและเนื้อสัตว์เหมือนแมวทั่วไป แต่มักจะชอบกินแต่ผักและผลไม้ต่างๆ โดยที่ชอบมากที่สุดคือ "กล้วยสุก" เรียกได้ว่ากินแต่ "มังสวิรัติ" มาตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งเราเคยลองเอาอาหารที่มีเนื้อสัตว์วางล่อไว้ เขาก็ไม่กิน ซึ่งน้องกวักเงิน จะมีความสามารถพิเศษมากมาย เช่น ถ้าเราสั่งให้ปลุก ไม่ว่าจะบอกเขาไว้กี่โมง เขาสามารถปลุกเราได้ตามเวลาที่สั่งเขาไว้ ถ้าเราแกล้งทำเป็นหลับไม่ยอมตื่น เขาจะตะกุยข้าวของจนเกิดเสียงดัง เพื่อให้เราตื่นให้ได้
 
 
นิสัยของเขาจะเป็นแมวที่มีจิตใจดี ไม่ทำร้ายใคร แม้แต่หนู แมลง เขาก็ไม่เคยทำร้าย ขับถ่ายเป็นที่ไม่ถ่ายเรี่ยราด และที่สำคัญเขายังสามารถช่วยดูแลอาม่า ช่วงที่เราไม่อยู่บ้าน เขาจะมานอนเฝ้าคอยอยู่ใกล้ๆอาม่าเสมอ เกิดอาม่าเป็นอะไรช่วงเราไม่อยู่บ้าน เขาก็จะคอยไปตามเพื่อนบ้านมาดูอาม่า นอกจากนี้ เขายังชอบฟังธรรมะ และบทสวดมนต์ต่างๆ อีกด้วย จนน้องกวักเงินเป็นที่รู้จักและเป็นขวัญใจของชาวบ้านในหมู่บ้าน

หน้าแรก » ภูมิภาค