วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:21 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่ม จ.เลยหนัก น้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนเสียหาย

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 09.53 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนหลังอิทธิพลจากพายุโซนร้อนโกนเซิน (Conson)ร่วมกับความกดอากาศต่ำ พาดผ่านในพื้นที่ทำให้ฝนตกทั่วจังหวัดเลย และฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ อำเภอปากชม จังหวัดเลย ที่บ้านโพนทอง ม.3 ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย มีฝนตกหนักมาก

 

 

 

มีรายงานจากห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.)กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) แจ้งสถานการณ์น้ำฝนวันที่ 14 กันยายน 2564 เวลา 03.33 น. เตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านสงเปือย ตำบลธาตุ อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลยริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 83.5 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 0.0 มิลลิเมตร

 


หลังจากได้รับแจ้งว่ามีน้ำป่าไหลหลาก อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเลย จุด.สภ.เชียงกลม เข้าพื้นที่ เร่งประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการชาวบ้านต้องขนของขึ้นที่สูงน้ำในแม่น้ำหงาวไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมตลิ่ง สะพานในหมู่บ้านสัญจรไปมาไม่ได้ ท่วมตลาด ท่วมร้านค้าชุมชนเล็กน้อยในหมู่บ้าน

 

 


นายจำนง ทองปั้น  ผู้ใหญ่หมู่ 3 กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งสำเร็จพื้นที่ความเสียหายในเบื้องต้นทราบว่า มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำทำความเสียหายประมาณ 5 หลัง และสาธารณูปโภคในหมู่บ้านนั้นถูกน้ำกัดเซาะ กำลังเร่งสำรวจ สำหรับน้ำป่าลูกนี้จะมาจากขุนภูซางเขตรอยต่อจังหวัดอุดรธีนี จากนั้นไหลลงน้ำห้วยหงาว และไหลผ่านหมู่บ้าน ทุกผ่านกำลังเข้ามาให้ความช่วยเหลือ

 

หน้าแรก » ภูมิภาค