วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 16:23 น.

ภูมิภาค

รพ.สิชลผ่าตัดทำคลอดหญิงป่วยโควิดปลอดภัยทั้งแม่-ลูก

วันเสาร์ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2564, 18.34 น.
เมื่อ 18 กย. 2564  นพ.อารักษ์   วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์ภาพและข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ” Arak Wongworachat”...ว่าช่วงที่มีการระบาดโควิดอย่างมาก การดูแลผู้ป่วย ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่ดูแลเต็มที่ให้ทุกคนปลอดภัยนาทีระทึกผ่าตัดทำคลอดหญิงตั้งครรภ์จนปลอดภัยทั้งแม่และลูก....หญิงตั้งครรภ์ใกล้ครบกำหนด ติดโควิด19ได้รับการผ่าตัดช่วยทำคลอด ปลอดภัยทั้งมารดาและทารกช่วงที่มีการระบาดโควิดอย่างมาก การดูแลผู้ป่วย ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่ดูแลเต็มที่ให้ทุกคนปลอดภัย....
 
นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ว่า ในระยะนี้ในอำเภอสิชลมีการระบาดของเชื้อโควิดในหลายพื้นที่มียอดจำนวนผู้ป่วยที่ติดโควิดเพิ่มมากขึ้น และลามไปสู่หญิงตั้งครรภ์ อย่างน้อยที่สุดในรอบสัปดาห์นี้มีหญิงตั้งครรภ์ที่ใกล้คลอดแต่แต่ไม่สามารถคลอดเองได้โดยธรรมชาติ ทีมแพทย์จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดช่วยคลอดอย่างน้อย2ราย เพราะพิจารณาแล้วเห็นว่าหากปล่อยให้คลอดโดยธรรมชาติในขณะที่มารดามีภาวะเชื้อลงปอดอยู่ด้วยก็จะทำให้เกิดอันตรายและเสี่ยงที่จะทำให้เด็กทารกขาดออกซิเจน แพทย์จึงได้ตัดสินใจผ่าตัดช่วยคลอดจนปลอดภัยทั้งมารดาและทารก
 
จึงฝากไปถึงหญิงตั้งครรภ์ทั้งหลายขอให้ระมัดระวังตัวให้เต็มที่ ถ้าเป๋นครรภ์อายุน้อยก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอันตรายทั้งมารดาและทารก และในช่วงนี้ต้องพยายามที่จะต้องดูแลตนเองในหลายพื้นที่ทีมีการระบาดของโรคและไม่ไปในพื้นที่เสี่ยงโดยเด็ดขาดด้วย.

หน้าแรก » ภูมิภาค