วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:56 น.

ภูมิภาค

สส.ปทุมธานีตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยชาวบ้านพร้อมแจกถุงยังชีพ

วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2564, 19.21 น.
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2564 นายศุภชัย นพขำ สส. ปทุมธานีเขต 2 ร่วมกับนาย ไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายกอบต.สวนพริกไทย นายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง นาย ปรีชา พูนดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.สวนพริกไทย ร่วมกันแจกถุงยังชีพให้กับชาวบ้านหมู่บ้านดอกเห็ดกว่า 100 หลังคาเรือน
 
เนื่องจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน และพื้นที่เป็นพื้นที่ต่ำ ทำให้เกิดน้ำฝนท่วมขัง ที่หมู่บ้าน ดอกเห็ด  หมู่ 6 ต.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเสียหาย น้ำท่วมบ้าน เพราะพื้นที่ต่ำกว่าถนน นายศุภชัย นพขำ สส. ปทุมธานีเขต 2 ได้เห็นถึงความลำบากจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยมีนายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาสูบน้ำช่วยเหลือชาวบ้าน ในครั้งนี้ด้วย
โดยนายศุภชัย นพขำ สส. ปทุมธานีเขต 2 กล่าวว่า วันนี้เข้ามาช่วยชาวบ้านหมู่บ้าน ดอกเห็ด  หมู่ 6 ต.สวนพริกไทย เป็นรอยต่อกับหมู่2 ต.บ้านกลาง ชุมชนแห่งนี้ได้เจอฝนตกหนักในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาทางนายกไพฑูรย์ สายเนตรงาม นายกอบต.สวนพริกไทย และนายก สายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง ได้ประสานงานกัน 2 อบต. ตั้งเครื่องสูบน้ำดึงน้ำออกจากชุมชนแห่งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชุมชนแห่งนี้ ในชุมนมแห่งนี้มีประชากรกว่า 50 ครัวเรือน ทางผู้ใหญ่ทั้ง ม.6 ต.สวนพริกไทย และ ม.2 ต.บ้านกลาง ได้ประสานงานมาบอกตน ตนจึงนำถุงยังชีพไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ของใช้จำเป็น เจลแอลกอฮอ หน้ากากอนามันมาแจกให้กับชาวบ้าน บรรเทาความเดือนร้อนของชาวบ้าน
 
ด้านนายสายัณ นพขำ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง  กล่าวว่า เราตั้งเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 4 จุดเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตำบลบ้านกลางและตำบลสวนพริกไทย เนื่องจากฝนตกลงมาหนักติดต่อกันหลายวัน จุดตรงนี้ไม่มีทางระบายน้ำเป็นที่ลุ่ม แล้วถ้าฝนยังตกหนักอยู๋แบบนี้ก็จะท่วมหนักกว่านี้ เราจึงมาช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านในที่แห่งนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค