วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:13 น.

ภูมิภาค

ปราจีนบุรีน้อมรำลึกถวายพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พ่อหลวงร.9

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 08.15 น.

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.64 ที่สำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร(เขาไม้แก้ว)ฝ่ายธรรมยุตสาขาวัดป่าทรงคุณ ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วนำเจ้าหน้าที่ออกมาทำหมันสุนัข เพื่อน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวง ร.9
 

นายประสิทธิ์ ต้อยติ่ง ปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วกล่าวว่า วันนี้เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ในหลวงร.9 สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว น้อมรำลึกพระราชปณิธานพ่อหลวง จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ร่วมทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 ได้ร่วมกันเดินทางมาทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ฯ
 

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยมาร่วมทำบุญกับทางสำนักสงฆ์ฯเห็นว่าสำนักสงฆ์มีสุนัขที่ต้องเลี้ยงดูเป็นจำนวนมาก และขยายพันธุ์มากขึ้นทุกปี เป็นภาระการเลี้ยงดูให้กับทางวัด จึงชวนน้องๆมาร่วมการทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลน้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9 เจ้าหน้าที่ได้ทำหมันสุนัขเพศเมียและทำหมันสุนัขเพศผู้อีกด้วย
 

พระอนุชิต อิทธิญาโณหัวหน้าสำนักสงฆ์ป่าสมุนไพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจปลื้มปิติยินดีที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ได้มาทำความดีเพื่อน้อมรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9 ขออนุโมทนาบุญกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ด้วย ในนามคณะกรรมการวัดและผู้นำหมู่บ้านขออนุโมทนาบุญกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ด้วย
 

ขณะที่ทางวัดมังกรกมลาวาส รร.มังกรกมลาวาสวิทยาลัยร่วมกับสมาคมบรรเทาสาธารณภัยแห่งประเทศไทย ใต้39.00 หน่วยวิษณุ บรรเทาสาธารณภัยนำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มจำนวนหนึ่งมามอบให้ศูนย์พักคอย ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นำโดยนายนิติการณ์ บินกาซันหัวหน้าหน่วยกู้ภัย นำมามอบให้ศูนย์พักคอย ต.ย่านรี มีนายอิทธิพล อุปชีวะ ปลัดอบต.ย่านรีรับมอบของบริโภคในครั้งนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค