วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:42 น.

ภูมิภาค

พิษพายุคมปาซุถล่มปราจีนบุรีรับออกพรรษา น้ำป่าเขาใหญ่พัดถนนสายท่องเที่ยวนเสียหาย

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 08.31 น.

เมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานวันนี้ 13 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีแจ้งจาก นายทะนงศักดิ์ สุวรรณเตมี หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรีว่า ได้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ปราจีนบุรี (กอ.ปภ.จ.ปราจีนบุรี) ว่า

 


 

จากกรณี ที่เกิดฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งคืน ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเขาจาน ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ไหลผ่านคลองอ่างหิน ผ่านบริเวณท่อระบายน้ำบ้านโนนม่วง หมู่ที่ 9 ต.สะพานหิน อ.นาดี ถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี สายบ้านสระดู่ - สะพานหิน เส้นทางเศรษฐกิจ-ถนนท่องเที่ยวสู่แก่งหินเพิง,วัดล้านหอย ,สวนศุกดิ์สุภารีสอร์ท แหล่งชมทุ่งดอกหงอนนาค หรือกล้วยไม้ดิน และ สู่แหล่งโอโซนอันดับ 7ของโลกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้ถนนฯเกิดน้ำป่าไหลหลากกัดเซาะถนนและท่อระบายน้ำ ถนนเกิดการทรุดตัวเป็นแนวยาว ประชาชนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นั้น

 


 

นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี มอบหมายให้นายชาญชัย จินดาสถาพร รองนายก องค์กาสรบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) เป็นประธานในการหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวในวันที่ 13 ต.ค 64 เวลา 10.30 น. ณ พื้นที่เกิดถนนทรุดตัว แล้วนั้น
 
 
เวลา 14.00 น. นายคงกฤช หงษ์วิไล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) พร้อมด้วย ผู้แทนแขวงทางหลวงชนบทปราจีนบุรี นำเครื่องจักรกลเข้าดำเนินการซ่อมถนนที่ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าไหลหลาก ดังนี้ ใช้รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน รถบรรทุก เทท้าย 1 คัน จากแขวงทางหลวงชนบทปราจีนบุรี และรถบรรทุกเทท้าย 2 คัน จาก อบจ.ปจ. ขุดดินจากที่สาธารณประโยชน์ตำบลนาแขม นำไปลง ณ พื้นที่ถนนที่มีการทรุดตัวฯ ใช้รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน จาก อบจ.ปจ. ปรับเกลี่ยดินบริเวณถนนที่เกิดการทรุดตัวฯ แล้วใช้รถบรรทุกดินบดอัดพื้นที่ที่เกิดการทรุดตัว เมื่อทำการบดอัดดินแน่นแล้ว นำหินคลุก จำนวน 24 คิว ปรับเกลี่ยบนถนนแล้วใช้รถไถปรับแต่งพื้นที่

 


 

กระทั่ง เวลา 17.40 น. จึงดำเนินการแล้วเสร็จ ภายในวันเดียว สามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ อนึ่ง เพื่อให้ถนนที่เกิดการทรุดตัวจากน้ำป่าไหลหลาก มีความมั่นคง แข็งแรง
 
 
ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.64) องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) จักได้นำรถบดถนน จำนวน 1 คัน มาดำเนินการบดอัดถนนต่อไป

 

 

 

ในการดำเนินการฯ มีผู้แทนสำนักงาน ปภ.จังหวัดปราจีนบุรี ผู้แทนอำเภอนาดี ผู้แทน อบต.สะพานหิน กำนันตำบลสะพานหิน กำนันตำบลนาแขม และผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านในเขตตำบลสะพานหิน อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และจัดอาหาร น้ำดื่มจัดเลี้ยงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานดังกล่าว

 

 


 

ด้านนายธวัชชัย ไกลบุดดาอายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลนาแขม อ.นาดี กล่าวว่า สภาพน้ำป่ามาไวไปไว ส่งผลให้ถนนทรุดรถไม่สามารถสัญจรได้ ล่าสุดระดับน้ำลดลงกลายเป็นน้ำทุ่งและลงแควหนุมานแล้ว สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ รับการท่องเที่ยวในวันหยุดได้

หน้าแรก » ภูมิภาค