วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:41 น.

ภูมิภาค

  • ผู้ประกอบหาดป่าตองหนุนดึง "ลิซ่า BLACKPINK" ร่วมงานเคานท์ดาวน์ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต

ผู้ประกอบหาดป่าตองหนุนดึง "ลิซ่า BLACKPINK" ร่วมงานเคานท์ดาวน์ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.11 น.
วันที่ 14 ต.ค. 64 ภายหลังที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยรับลูกนโยบายเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรีเดินหน้าเจรจาดึง. ลิซ่า  แปลกพิงก์.หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาลนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แบ็ลกพิงก์ ที่โด่งดังระดับโลกมาร่วมงานเคานท์ดาวปีใหม่ 2020 ที่จ.ภูเก็ต โดยคาดว่าจะใช้เงินจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อดึงมาร่วมงานและมีประชาชนส่วนหนึ่งไม่เห็นด้วยตามข่าวที่ออกไปทางสื่อต่างๆนั้น
 
โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หาดป่าตองเพื่อสอบถามความเห็นของผู้ที่ประกอบอาชีพในบริเวณชายหาดป่าตอง โดยป้าติ๋ม ที่เป็นผู้ประกอบการหมอนวดแผนไทยหน้าหาดป่าตอง กล่าวว่าตนเองเห็นด้วย เพื่อที่แขกจะได้มา ครึกครื้นในช่วงเคานท์ดาวน์และโปรโมทภูเก็ตเซนบ๊อก นักท่องเที่ยวจะได้มาเยอะ ใครๆก็ชอบลิซ่า เช่น  สิงคโปร์  จีน ก็ต้องมาถ้าลิซ่ามา เพราะเขาคลั่งไคล้ ลิซ่า  และเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตก็จะต้องดีขึ้น คิดว่าน่าจะคุ้ม ไม่ขาดทุนแน่นอน นักท่องเที่ยวน่าจะมาเยอะหลายประเทศด้วย
 
ทางด้านนายชัย คนขับรถรับจ้างหน้าหาดป่าตอง กล่าวว่า  ก็น่าจะคุ้มนะ เพราะทุกอย่างต้องมีการลงทุน ถ้าไม่ลงทุน ผลก็ไม่ตอบรับมา  เพราะปัจจุบันนี้ไม่มีรายได้เข้ามาประเทศไทยเลย ถ้าไม่ลงทุน เพราะว่าตอนนี้ประเทศไทยก็มีการฉีดวัคชีนกันเยอะแยะแล้ว  มันต้องลงทุน นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพเมืองไทยว่าโควิดหายแล้วนะ เปิดรับนักท่องเที่ยวและมีเทศกาลจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามา มีแซนบ๊อกเปิดมาแล้ว 2 เดือน เงินเข้าประเทศ 3 พันล้านบาทแล้ว มีช่องทางเดียวที่เงินจะเข้าประเทศได้

หน้าแรก » ภูมิภาค