วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 21:32 น.

ภูมิภาค

สองมุมชาวบุรีรัมย์ “ลิซ่า” เคานท์ดาวน์ภูเก็ต

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.55 น.

ชาวบุรีรัมย์ มีสองมุมมอง หากรัฐฯทุ่ม 200 ล้านเอาลิซ่ามาเคานท์ดาวน์ภูเก็ต ฝั่งหนึ่งไม่เห็นด้วยให้เอาเงินมาพัฒนาประเทศดีกว่า ไม่เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ อีกฝั่งเชื่อเศรษฐกิจพุ่ง คนจะรู้จักเมืองไทยมากขึ้น อยากให้ลิซ่า ได้กลับบ้านเกิด แค่ลิซ่าอยากกินลูกชิ้นยืนกิน ยอดขายยังทะลุ

 

 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 กรณีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับลูกนโยบายเปิดประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินหน้าเจรจาดึงตัว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล นักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) ที่กลายเป็นศิลปินมีชื่อเสียงระดับโลก

 

มาร่วมงานเคานท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งจะใช้งบประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อดึงมาร่วมงานตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น จนกระทั่งชาว จ.ภูเก็ต มีความคิดแตกเป็นสองฝั่ง ว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่

 

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัดบุรีรัมย์ ปรากฏว่าแบ่งเป็นสองความคิดเห็นเช่นเดียวกัน นางสมบูรณ์ ช่างเกวียน อายุ 63 ปี แม่ค้าขายพิชซ่า บอกว่า ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะลงทุนถึง 200 ล้าน ไม่เชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้นเพราะแค่เอานักร้องมาร้องเพียงวันเดียว น่าจะเอาเงินไปพัฒนาอย่างอื่นดีกว่า

 

 

ขณะที่นางลัดดาวัลย์ ธนสินชัย อายุ 47 ปี เจ้าของร้านกาแฟเป็ดน้อย เลขที่ 7/8 ม.1 ต. สตึก อ. สตึก จ.บุรีรัมย์ บอกว่า เห็นด้วยกับรัฐบาล ที่จะเอาลิซ่า มาเคานท์ดาวน์ที่ภูเก็ต

 

 

เชื่อว่าชาวต่างชาติจะรู้จักเมืองไทยมากขึ้น เพราะลิซ่า ดังระดับโลก ยกตัวอย่างแค่ลิซ่า พูดคำว่า”อยากกินลูกชิ้นยืนกิน”ที่บุรีรัมย์ บ้านเกิด เพียงคำเดียวที่ลิซ่าเอ่ย สามารถทำแม่ค้าลูกชิ้นยืนกินที่มีทุกอำเภอของจังหวัดบุรีรัมย์ ขายดีจนแทบผลิตไม่ทัน กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดบุรีรัมย์ อย่างเห็นได้ชัด การมาของลิซ่า นอกจากจะกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมแล้ว ลิซ่า ยังได้กลับบ้านเกิดอีกด้วย เชื่อเงิน 200 ล้านที่รัฐลงทุน จะกลับมาเป็นพันล้านอย่างน้อย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค