วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:06 น.

ภูมิภาค

กงหราเปิดศูนย์พักคอยรอดูอาการผู้ติดเชื้อโควิด หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง

วันศุกร์ ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 09.45 น.

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่าวันที่ 14 ต.ค.64 นี้ ที่อาคารโรงยิม สนามกีฬากลางตำบลกงหรา อ.กงหรา จ.พัทลุง นายสมควร ปล้องใหม่ นายอำเภอกงหรา และนายประจวบ รามมณี สาธารณสุขอำเภอกงหรา  ได้นำเตียงกระดาษ พร้อมเครื่องนอนและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆจำนวน 50 ชุด  ไปติดตั้งภายในโรงยิมสนามกีฬา เพื่อจัดให้เป็นสถานที่พักคอยของผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในเขตอำเภอกงหรา ซึ่งมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

 ทางอำเภอได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลกงหรา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกงหราและ อสม.รับผิดชอบดูแลผู้ติดเชื้อในศูนย์พักคอย โดยมีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลกงหรา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขช่วยดูแลผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการหรือผู้ป่วยสีเขียว

 

สำหรับการเปิดศูนย์พักคอยอำเภอกงหราในวันแรก มีรถทหารจากกองพันทหารช่างที่ 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ นำผู้ติดเชื้อเข้าพักที่ศูนย์พักคอยจำนวน 51 คน ส่วนที่เหลือจะต้องรอจัดหาเตียงและเครื่องนอนมาเพิ่มให้ครบ 100 เตียง

 

 

ด้านนายสมควร ปล้องใหม่ นายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ของ อ.กงหรา ยังคงเพิ่มเป็นรายวัน  แม้ผู้ป่วยได้ส่งรับการรักษายังโรงพยาบาล สนามทั้ง3 แห่งของจังหวัด แต่ผู้ป่วยมีปริมาณล้นโรงพยาบาลสนาม จึงต้องเปิดศูนย์พักคอยเพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น แต่การบริหารจัดการ พร้อมทั้งเตียงนอนผู้ป่วย เครื่องใช้ น้ำดื่ม ที่นำมาช่วยเหลือผู้ป่วยทางศูนย์พักคอยยังมีไม่เพียงพอ จึงอยากขอความช่วยเหลือผู้มีจิตศรัทธา ที่พอมีศักยาภาพเร่งเข้าช่วยเหลือ ยังศูนย์ บริเวณอาคารโรงยิมสนามกีฬา ต.กงหรา อ.กงหรา อย่างเร่งด่วน

 

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดพัทลุงวันที่ 14 ต.ค.นี้ มีจำนวน  208 คน เฉพาะผู้ติดเชื้อของอำเภอกงหรามีจำนวน 60 คน และผู้ป่วยสะสม มากถึง 1485 คนและมีโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ เพราะทางโรงพยาบาลกงหรา ได้นัดกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อวั

หน้าแรก » ภูมิภาค