วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 05:30 น.

ภูมิภาค

พ่อเมืองประจวบฯย้ำ! ทุกฝ่ายช่วยกันสู้โควิดพร้อมเปิดรับ นทท.

วันอังคาร ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 11.45 น.

วันที่ 19 ตุลาคม นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยภายหลังพร้อมด้วย นางฐิตยาภา เจริญเหรียญ ว่าที่นายกเหล่ากาชาด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เดินทางไปมอบนโยบายตลอดจนแนวทางการปฏิบัติงานในโอกาสมารับตำแหน่งใหม่ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน และรับมอบชุดยังชีพเงินช่วยเหลือจำนวน 500 ชุด คิดเป็นมูลค่า 2 แสนบาท จากนายอภิคุณ สิริคุณไชย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ให้กับเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อนำไปแจกจ่ายกับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ที่เดือดร้อนในเขตเทศบาลต่อไป จากนั้นไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในศูนย์บริการภาครัฐจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ก่อนเข้าถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ ณ อุทยานราชภักดิ์ โดยมี พลตรีโฆสิตพงษ์ นิลเอก ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารทหารบก ค่ายโยธินศึกษามหามงกุฎ ให้การต้อนรับ

 

 

 

นายเสถียร กล่าวว่าได้เน้นย้ำขอความร่วมกับทุกภาคส่วนให้ร่วมช่วยกันในเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 ช่วยกันรณรงค์ป้องกันและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มแข็ง เพื่อรองรับนโยบายรัฐบาลที่จะเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ซึ่ง “หัวหิน” ก็มีโครงการหัวหินรีชาร์จ ให้เตรียมความพร้อมรองรับการเปิดเป็นพื้นที่นำร่อง พร้อมเข้มงวดมาตรการคำสั่งของจังหวัดในด้านความปลอดภัยต่างๆ ลดผู้ติดเชื้อและลดการสูญเสียจากการเสียชีวิต เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ส่วนแนวทางการปฏิบัติงาน ขอให้มีจิตใจในการให้บริการที่ดี (service mind) ต่อประชาชน ปฏิบัติราชการด้วยความรอบคอบ ถูกต้อง โปร่งใส มีความเป็นมืออาชีพ และเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

 

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามในประกาศคำสั่งจังหวัด เพื่อปรับปรุงมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยร้านอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ห้ามการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน สำหรับสวนสาธารณะ สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส เปิดบริการได้ตามเวลาปกติแต่ไม่เกินเวลา 22.00 น. ศูนย์การค้าเปิดได้ตามเวลาปกติ แต่งดเว้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย  สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ สวนสนุก สวนน้ำ ยังปิดให้บริการ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนมากกว่า 100 คนขึ้นไปเว้นแต่ได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ต้องสแกนคิวอาร์โค้ดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯเพื่อรายงานตัว กักตัวในที่พักหรือโรงแรมเป็นเวลา 14 วัน หากเดินทางเข้าพักในพื้นที่ไม่เกิน 14 วัน ให้กักตัวตลอดระยะเวลาที่เข้าพัก ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดที่จะได้รับการยกเว้นไม่ต้องกักตัว ได้แก่ผู้ที่เคยป่วยด้วยโรคโควิด-19 และได้รับการรักษาหายแล้วไม่เกิน 90 วัน และได้รับวัคซีนทุกยี่ห้อครบโดสตามประกาศหลักเกณฑ์และระยะเวลาที่กำหนด ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวเป็นการควบคุมการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวปลายสัปดาห์นี้.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค