วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:51 น.

ภูมิภาค

กำนัน-ผญบ. ตำบลบางเมืองใหม่ตบเท้าพบตร. จับผู้ต้องหาคดียา แต่ถูกฟ้องปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 19.17 น.
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ สถ.เมืองสมุทรปราการ ได้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและสารวัตรกำนันตำบลบางเมืองใหม่ รวม 11 หมู่ จำนวน 36คน เข้าพบกับ พ.ต.ท.วุฒิ พุฒิพานนท์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ กรณีฝ่ายปกครองชุดกำนันผู้ใหญ่บ้านและสารวัตรกำนันได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหารายหนึ่งมียาเสพพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี แต่ปรากฎว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าว ศาลมีคำพิพากษาสั่งไม่สั่งฟ้องทั้งที่มีของกลางยาเสพติด เกรงว่าน่าจะมีขบวนการมืดทำให้รูปคดีผิดไปจนศาลสั่งยกฟ้อง
 
       
นายณรงค์ ทองกรอน กำนันตำบลแพรกษาใหม่ กล่าวว่า ในวันนี้ตนพร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและสารวัตรกำนันตำบลบางเมืองใหม่ทั้ง 11 หมู่ ได้เดินทางขอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบถามกรณีตนพร้อมพวก 5 คนในฐานะฝ่ายปกครองได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหามียาเสพติดพร้อมของกลางจำนวนหนึ่งนำตัวส่งฝ่ายป้องกันปราบปรามอำเภอเมืองเพื่อลงบันทึก ก่อนนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี แต่ต่อมาทราบว่าผู้ต้องคนดังกล่าวศาลมีคำสั่งยกฟ้อง และทราบว่าจากพนักงานสอบสวนว่าผู้ต้องหาได้เข้าแจ้งความเอาผิดตนและพวกร่วม 5 คน ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงทำให้วันนี้ตนพร้อมพวกในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายปกครองได้ขอพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อขอทราบรายละเอียดถึงผลคดีว่าเป็นอย่างไร ทำไม่ผู้ต้องหาที่จับมาพร้อมของกลางกับไม่ได้รับความผิดและกับมาเป็นฝ่ายตนและพวกในฐานะชุดจับกุมฝ่ายปกครองถูกฟ้อง ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งขอตรวจสอบเอกสารสำนวนอีกครั้งก่อนจะแจ้งรายละเอียดให้ตนทราบในภายหลังต่อไป
 
             
นายณรงค์ ทองกรอน กำนันตำบลแพรกษาใหม่ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่ท้อกับการปฏิบัติงานดังกล่าว ตนพร้อมพวกในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะขอดำเนินการตรวจหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นนโยบายทางจังหวัดที่มุ่งเน้นเรื่องการกวาดล้างยาเสพติดในชุมชน ส่วนผลของคดีที่ตาลบัตรตนเชื่อว่าน่าจะมีขบวนการมืดไปทำให้รูปคดีเปลี่ยนไปจนตนและพวกตกเป็นจำเลยในฐานะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
 

หน้าแรก » ภูมิภาค