วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 00:34 น.

ภูมิภาค

หมอ รพ.สิชล ผ่าตัดช่วยคลอดหญิงตั้งครรภ์ติดโควิดรายที่ 5

วันพุธ ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 20.41 น.

เมื่อ 20 ตค.2564 นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชได้โพสต์ภาพและข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ Arak Wongworachat มีข้อความว่า “หญิงตั้งครรภ์ ยังไม่ครบกำหนดคลอด ติดเชื้อโควิด19 หลังเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นวันที่ 7 ทีมสูติแพทย์ กุมารแพทย์ วิสัญญีแพทย์ ทีมพยาบาล ที่เกี่ยวข้อง พิจารณาร่วมกัน เห็นว่า หากรอให้ครบกำหนดคลอด และให้คลอดเองโดยธรรมชาติ อาจทำให้เกิดความเสี่ยง อันตรายทั้งต่อมารดาและทารก


จึงตัดสินใจผ่าตัดช่วยคลอด อีกราย นับเป็นรายที่ 5 ของหญิงตั้งครรภ์ ติดเชื้อโควิด19 ที่เข้ารักษาและผ่าตัดช่วยคลอด ในโรงพยาบาลสิชล ปลอดภัยทั้งมารดาและทารก เบื้องต้นต้องแยกทารกออกจากมารดา เพื่อให้ทารกปลอดโควิด19 ให้มารดาปั้มนม เพื่อให้น้ำนมไหลต่อเนื่อง จนกว่าจะแน่ใจว่ามารดาปลอดเชื้อการผ่าตัดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 จะมีความยุ่งยากซับซ้อนกว่าคนไข้ปกติทั่วไปหลายเท่าในระยะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชกำลังระบาดหลายอำเภอ ขอให้ป้องกันตนเองเต็มที่ เพื่อความปลอดภัยของทุกๆ คน


ปรากฏว่าหลังจาก นพ.อารักษ์ ได้โพสต์ข้อความและภาพดังกล่าว โลกโซเซียลได้โพสต์แสดงความคิดเห็นชื่นชมและให้กำลังใจการทำงานของทีมแพย์ รพ.สิชล จำนวนมากและขอให้ทุกคนผ่านวิกฤติไปด้วยกัน.

หน้าแรก » ภูมิภาค