วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 20:50 น.

ภูมิภาค

ฝนถล่มพัทลุงหนัก! น้ำท่วมบ้านปชช.กว่า 10 หลัง

วันพุธ ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 13.51 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุงหลายวัน ล่าสุดปริมาณน้ำฝนที่สะสม บวกฝนที่ตกลงมาให้ มวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า อ.ศรีบรรพต ที่ไหลหลากลงมายังฝายท่าแนะในพื้นที่ ต.เขาย่า ทำให้ปริมาณน้ำในฝายที่รองรับความจุของน้ำ 9 แสนลูกบาศก์เมตร ต้องเร่งพร่องน้ำออก เพื่อรองรับมวลน้ำฝนที่กำลังตกหนักลงมาเพิ่ม

 

 

 

จนทำให้น้ำที่พร่องลงมาจากฝายท่าแนะ ได้ไหลหลากเอ่อล้นคันคลอง จนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ลุ่มด้านล่าง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านสวน ท้องที่ ม.1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน กว่า 10 หลังคาเรือน โดยมวลน้ำกำลังเพิ่มระดับอย่างรวดเร็ว ท่ากลางฝนที่ตกลงมา

 

 


 

ขณะที่ทางนายสมเกียรติ ทองพันธุ์ นายกเทศบาลตำบลบ้านสวน ได้ลงพื้นที่ เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมหากมีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องอพยพชาวบ้านในจุดดังกล่าวทางเทศบาลได้เตรียมความไว้แล้ว เช่นกัน

 

 

 


 

และเวลาเดียวกันล่าสุดสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ปริมาณฝนยังตกหนักลงมาเป็นช่วง ทำให้ทางสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพัทลุงได้ออกแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ลุ่มเตรียมรับมือกับฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซาก

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค