วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 02:54 น.

ภูมิภาค

ยายปรี๊ดแตก! นายกฯให้เงินสิทธิเพิ่มซื้อ 500 บ. ช็อปบัตรคนจนโดนพนง.ห้างโกงต่อหน้าต่อตา

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 09.18 น.

ที่ จ.อุดรธานี คุณยายวัย 72 ปีสุดช้ำใจและปรี๊ดแตกจูงหลานขึ้นโรงพักแจ้งตำรวจทวงเงิน 200 คืนจากห้างดังกลางเมืองอุดรธานี ยายอ้างถูกพนักงานโกงเงินบัตรคนจน โร่แจ้งความให้ตร.ดำเนินคดี อยากให้เห็นใจยายด้วย หากเขาเอามาคืนก็จะถอนแจ้งความ
 


ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า วานนี้ (25 พ.ย.64) คุณยายธารทิพย์ ประเทศสิงห์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พาหลานวัย 4 ขวบขึ้นโรงพัก สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแคชเชียร์ห้างดัง โดยคุณยายอ้างว่าถูกพนักงานแคชเชียร์โกงเงินในบัตรคนจนจนหมดเกลี้ยง โดยคุณยายธารทิพย์ บอกว่า เมื่อ 3 วันก่อน ตนเองไปใช้บัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ห้างแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ที่รับบัตรดังกล่าว จำนวน 17 รายที่เป็นสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน โดยใช้ซื้อสินค้าไป 400 บาท ใช้เงินในบัตรคนจนใช้ได้ 300 บาท พนักงานฯ ถามว่าจะใช้สิทธิเงินสิทธิเพิ่มซื้อหรือไม่จำนวน 500 บาท ตนเองก็เลยบอกยังไม่ใช้ จึงเพิ่มเงินสด 100 บาทใช้จ่ายของที่ซื้อไปทั้งหมด 400 บาท จากนั้นนั่งสามล้อกลับบ้านแต่ปรากฏว่า ได้สินค้ามาก็ไม่ครบของขาด 5 ราย ก็รีบกลับไปทวงถามถึงได้สินค้ามาครบ แปลว่าพนักงานคิดจะโกงเพราะเขาจิ๊กของเราออกด้วยไปถามเอาถึงได้
 


ยายธารทิพย์ บอกอีกว่า วันต่อมาตนเองไปซื้อของอีกห้าง และจ่ายเงินในบัตรสิทธิเพิ่มซื้อ แต่พนักงานฯ บอกว่าเงินในบัตรสิทธิเพิ่มซื้อไม่เหลือสักบาทนะคุณยาย ตนเองก็ตกใจเพราะเงินในบัตรเพิ่มสิทธิ์ซื้อจำนวน 500 บาทยังไม่ได้ใช้เลยแม้แต่บาท อย่างนี้แปลว่าแคชเชียร์ห้างที่เราไปซื้อของก่อนหน้านี้ดูดเงินเราไปหมด สอบถามหลายคนก็บอกว่าเคยเจอแบบนี้ เจ้าของห้างไม่เกี่ยวแต่เป็นเฉพาะคนขายของเท่านั้นแฝงเป็นมิจฉาชีพไปในตัว ก็รู้อยู่ว่าลำบากทำไมถึงมาทำกับได้ รู้สึกโกรธมากและปรี๊ดแตกจึงมาแจ้งความ อยากจะให้เขาเอาเงินในบัตรมาคืนยายจะเอาไม่เรื่อง ยายธารทิพย์กล่าวตอนท้าย

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค