วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:02 น.

ภูมิภาค

น้ำท่วมกระบี่ เริ่มทรงตัว ยายวัย 80 โอดท่วมรอบเดือนครั้งที่ 3

วันอังคาร ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 16.03 น.
วันที่ 30 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งมีหลายตำบลได้รับผลกระทบหลังจากฝนตกหนักต่อเนื่องกันทั้งวันเมื่อวานนี้ โดยที่ ต.หน้าเขา ต.พรุเตียว ต.เขาพนม น้ำท่วมถนนหลายสายและระดับน้ำลดลงแล้ว แต่น้ำได้ไหลลงมายัง ต.เขาดิน อ.เขาพนม จนทำให้เกิดน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนและท่วมถนนหลายสาย ซึ่งล่าสุดช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พบว่า ระดับน้ำทรงตัวและเริ่มจะลดระดับลงแล้ว แต่ยังท่วมถนนหลายสายโดยเฉพาะที่หมู่ 2 ต.เขาดิน ถนน 4 สาย ซึ่งเป็นถนนซอยน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม.รถเล็กสัญจรไม่ได้ และพบว่าหมู่บ้าน ธกส. หรือบ้านในนา ทางเข้าหมู่บ้านระดับน้ำสูง 70 ซม. ทำให้กชาวบ้านไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ 
 
ส่วนที่ซอยนาเหนือ บ้านยายแจ่ม อายุกว่า 80 ปี พบว่าน้ำได้ไหลท่วมเข้าบ้านเป็นรอบที่ 3 ของเดือนนี้แล้ว ซึ่งทางชาวบ้านและลูกหลานได้มาช่วยกันขชนยายข้าวของขึ้นที่สูงเพราะหวั่นว่าน้ำอาจจะเพิ่มระดับเนื่องจากในพื้นที่ ต.พรุเตียว ที่เป็นต้นน้ำในคลองน้ำแดง มีฝนตกลงมาอีกแล้ว 
 
ขณะเดียวกัน ชาวบ้านก็ได้ออกมานำอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ โดยเฉพาะโพงพางไปดักตามท่อระบายน้ำที่ลอดถนนได้สัตว์น้ำจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการหากินอีกทางหนึ่งในช่วงที่เกิดภาวะน้ำท่วม สำหรับน้ำจาก ต.เขาดิน จะได้ไหลไปยัง ต.ไทรทอง อ.ชัยบุรี จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งขณะนี้พบว่า มีน้ำท่วมในหลายหมู่บ้านแล้วเช่นกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค