วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:57 น.

ภูมิภาค

สุราษฎร์อ่วม น้ำท่วมแล้ว 7 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 9 พันครัวเรือน จับตาน้ำละลอกใหม่

วันพุธ ที่ 01 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 10.30 น.
ความคืบหน้าฝนตกหนักและเกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่ประสบภัย 7 อำเภอ ประกอบด้วย อ.พระแสง , ชัยบุรี , เวียงสระ , เคียนซา , บ้านนาสาร , บ้านนาเดิม และ อ.พุนพิน รวม 36 ตำบล 201 หมู่บ้าน มีชาวบ้านได้รับผลกระทบ 9,052 ครัวเรือน จำนวน 28,100 คน มูลค่าความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจ นั้น
 
 
ล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค.64 สภาพอากาศที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีหลายพื้นที่ฝนหยุดแต่บางช่วงท้องฟ้ายังมืดครื้มและมีฝนโปรยปรายถนนหลายสายในพื้นที่ ม.5 บ้านคลองไร ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซาระดับน้ำท่วมผิวการจราจรเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ประมาณ 20-30 ซม. โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้ทาสีแดงปักตามแนวน้ำท่วมเป็นสัญลักษณ์ให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรและห้ามชาวบ้านและเด็กเล็กๆลงไปเล่นน้ำโดยเด็ดขาด
 
 
ขณะที่นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังได้ย้ำเตือนประชาชนเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องอย่าเพิ่งขนของลงจากที่สูงแม้ว่าบางช่วงฝนจะหยุดตกบ้างแล้วก็ตาม เพราะยังต้องเฝ้าประเมินสถานการณ์ปริมาณน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำ จ.นครศรีธรรมราช ที่ยังมีฝนยังตกอยู่และจะไหลลงพื้นที่ อ.พระแสง , เวียงสระ , เคียนซา/ ก่อนจะออกทะเลที่ อ.พุนพิน ให้เตรียมความพร้อมตลอดเวลารวมทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ย้ำให้ภาครัฐดูแลจุดพักพิงประชาชนให้มีความปลอดภัยที่สุด  โดยได้รับสนับสนุนเครื่องผลักดันน้ำกรมชลประทาน 52 เครื่องเร่งระบายน้ำสู่ทะเลอย่างต่อเนื่อง ก่อนมวลน้ำชุดใหม่จาก จ.นครศรีธรรมราช จะไหลลงมา.
 

หน้าแรก » ภูมิภาค