วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:02 น.

ภูมิภาค

ยายของนักเรียนที่ก่อเหตุทำร้ายเพื่อนเสียใจ พร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือรักษาพยาบาล

วันพฤหัสบดี ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 16.53 น.

ศรีสะเกษ คืบหน้านักเรียนโดนเพื่อนแกล้งจนต้องหามส่งโรงพยาบาล ยายของนักเรียนที่ก่อเหตุทำร้ายเพื่อนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือรักษาพยาบาล
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่น้องป๋อ อายุ 6 ขวบ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งติดกับชายแดนไทย - กัมพูชา ด้าน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้เล่นกับเพื่อนและได้หยอกล้อกันอย่างรุนแรงมาก ทำให้ล้มปากแตก ฟันโยกต่อมาขณะที่น้องป๋อกำลังจะเดินกลับบ้านหลังเลิกเรียนได้เกิดช็อกหมดสติ น้ำลายฟูมปาก ต้องรีบนำตัวส่งไปยัง รพ.ขุนหาญ เพื่อให้แพทย์รักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ต่อมา คณะครูได้ไปเยี่ยมพบอาการน้องป๋อดีขึ้นกว่าเดิมมาก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.หมู่บ้านป่าไม้ห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าบรรยากาศภายในโรงเรียนยังคงเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติขณะที่ครูปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น พูดเพียงสั้นๆ ว่า เป็นเรื่องของการหยอกล้อของเด็กที่เล่นกันแรงมากเกินไป ขณะที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ชาวบ้านที่ทราบข่าวนี้ต่างพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าไม่น่าที่จะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นมา
 

ชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของน้องป๋อ เล่าว่า ปกติแล้วเด็กที่ก่อเหตุกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นเพื่อนสนิทกัน เรียนกันมาตั้งแต่ชั้นเด็กเล็ก และทั้ง 2 คน จะรักกันมาก มักจะมีการเล่นกันอย่างรุนแรงตามประสาเด็กตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มักจะเล่นกันอย่างรุนแรง แต่ว่าน้องป๋อสุขภาพจะไม่ค่อยแข็งแรง จะออกกำลังกายหรือเล่นที่ต้องใช้กำลังหนัก ๆไม่ค่อยได้ เนื่องจากว่าสุขภาพไม่ค่อยดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นช่วงประจวบเหมาะที่เล่นกันแรง แล้วน้องป๋อก็มีอาการบาดเจ็บขึ้นมาอย่างรวดเร็ว เพราะสุขภาพไม่แข็งแรง แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก และคาดว่าแพทย์จะให้น้องป๋อออกจากโรงพยาบาลได้ในวันนี้
 

ทางด้าน นางลำไย พงษ์สุวรรณ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 5 บ้านห้วยจันทร์ ต.ห้วยจันทร์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นยายของน้องเอฟที่ก่อเหตุเล่นกันแรง ทำให้น้องป๋อได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าการเล่นของเด็กที่รุนแรง จะทำให้น้องป๋อได้รับบาดเจ็บเช่นนี้ ทั้งที่เด็ก 2 คน เป็นเพื่อนสนิทกันและรักกันมาก ครอบครัวทั้ง 2 ครอบครัวก็สนิทกัน เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ตนจะร่วมกับโรงเรียนจะรับผิดชอบดูแลการรักษาพยาบาลของน้องป๋ออย่างเต็มที่ เพราะว่าเด็กทั้ง 2 คน เหมือนคนในครอบครัวเดียวกันนั่นเอง
 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อตกลงกันรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงเรียนจะได้นัดหมายญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บและฝ่ายผู้ที่ก่อเหตุ เพื่อเจรจากันในการเรื่องการจ่ายค่าเสียหาย รวมทั้งค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในสัปดาห์หน้านี้ หลังจากที่น้องป๋อออกจาก รพ.ขุนหาญ แล้ว
 

หน้าแรก » ภูมิภาค