วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:19 น.

ภูมิภาค

ผู้การฯกาฬสินธุ์ สั่งปูพรมตรวจปัสสาวะตำรวจทุกโรงพัก

วันพฤหัสบดี ที่ 02 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 17.01 น.
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 2 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำทีมออกตรวจปัสสาวะเจ้าหน้าตำรวจที่สภ.หนองกุงศรี พร้อมเชิญนายสมบูรณ์ นาสาทร และนายอดิศักดิ์ ธรรมวงศ์ กต.ตร.สภ. หนองกุงศรี โดยมี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหนองกุงศรีมาเป็นสักขีพยานและดำเนินการตรวจครั้งนี้ เพื่อความโปร่งใส
 
พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในการตรวจปัสสาวะครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และเป็นคำสั่งของท่าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ให้ทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดให้โทษกับข้าราชตำรวจทุกนาย และทุกโรงพัก ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการลงมาถึงชั้นประทวน และต้องทำไปด้วยความโปร่งใส และยุติธรรม เพราะตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย ดูแลความสงบเรียบร้อย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวอย่างที่ดีของประชาชน ไม่ควรละเลยและปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการเข้ายุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยการเก็บปัสสาวะในห้องน้ำก็ต้องอยู่ในสายตาของสักขีพยานและผู้บังคับบัญชาทุกนายด้วย
 
พ.ต.อ.อำนาจ กล่าวต่อว่า ผู้บังคับบัญชาของแต่ละโรงพักจะต้องเอาใจใส่เรื่องนี้เป็นพิเศษและจริงใจในการแก้ปัญหาทำความเข้าใจ และข้อตกลงกับผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน การตรวจปัสสาวะต้องตรวจจริงๆไม่ใช่กดน้ำเปล่าแทน หากโรงพักไหน ใครที่ขาด หรือไม่มาจะต้องรีบให้ตามไปตรวจให้ครบทุกคน
 
สำหรับสภ.หนองกุงศรี เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจทั้งหมดจำนวน 96 คน เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดและตรวจผ่านทุกคน และคาดว่าสามารถตรวจได้วันละ4-5 โรงพัก และหากตรวจพบว่าตำรวจนายมีสารเสพติดก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด และนำเข้าสู่ขบวนการรักษาตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค