วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:58 น.

ภูมิภาค

พัทลุงแจ้งด่วนผู้ใช้บริการสถานบันเทิง ร้านอาหารเพลินตรวจหาเชื้อโควิด

วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.39 น.

ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ( EOC ) COVID 19 ประกาศด่วนแจ้งผู้ที่เข้าใช้บริการสถานบันเทิงร้านอาหารเพลิน ระหว่างวันที่ 5-9 ที่ผ่านมาเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19  หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่เนื่องจากพบความเสี่ยงสูงเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อกลับพุ่งสูงอีกครั้ง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพัทลุงว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่จังหวัดพัทลุงในช่วงหลังจากเทศกาลปีใหม่ พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อพุ่งสูงตลอดสัปดาห์ไม่ต่ำกว่า 60 รายต่อวัน ขณะเดียวกันวันนี้ 14 มกราคม 2564 ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ( EOC ) COVID 19  อำเภอเมืองพัทลุง ออกประกาศด่วนแจ้งผู้ที่เข้าใช้บริการร้านอาหารเพลิน ถนนมโนราห์ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 5 – 9 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 พร้อมให้สังเกตอาการของตนเองเป็นเวลา 14 วัน ทุนคน  เนื่องจากพบความเสี่ยงสูงเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อจำนวนมาก หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ขณะที่ยอดผู้ป่วยติดเชื้อของพื้นที่อำเภอเมืองพัทลุง กลับมาพุ่งสูงอีกครั้งถึงจำนวน 34 ราย หลังจากการร่วมของผู้ใช้บริการร้านอาหารย่านถนนมโนราห์ ที่เปิดบริการตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา

 


         

ขณะเดียวกันภาพรวมทั้งจังหวัดพัทลุงยังพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นทุกอำเภอสาเหตุหลักมาจาการเดินทางจากต่างจังหวัดพบเยี่ยมญาติ และจากการใช้บริการร้านอาหาร ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ถึง 75 ราย

 


         

ทางด้านคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุง ได้วางมาตรการเข้มงวดอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 เพิ่มสูงขึ้นจากคลัสเตอร์บ่อนไก่ชน และล่าสุดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ร้านอาหาร จากย่านถนนมโนราห์ อำเภอเมืองพัทลุง จึงได้ออกประกาศจังหวัดพัทลุง เรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ฉบับที่ 38  บังคับใช้วันที่  13 มกราคม 2565 ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้แต่ไม่เกิน 23.00 น. และที่นั่งต้องเว้นระยะ 2 เมตร แบบมีฉากกั้น โดยห้ามจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ภายในร้านอย่างเด็ดขาด หากฝ่าฝืนจะดำเนินการจับกุมดำเนินคดีทันที

 

หน้าแรก » ภูมิภาค