วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:36 น.

ภูมิภาค

แห่ขอโชคงูเหลือมตาบอดหน้าศาลปู่ชีวกฯ งวดที่แล้วให้โชค3ตัวตรง

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 19.15 น.
จากกรณี ที่งูเหลือมได้รับบาดเจ็บ กระโหลกแตก ตาบอดทั้งสองข้าง ได้เลื้อยเข้ามาที่ศาลหมอชีวกโกมารภัจจ์ ภายในวัดโอภาสี ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จนสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านที่พบเห็น ต่างเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ด้านพระพันรพงษ์ ธีระวังโส พระลูกวัด กล่าวว่า งูเหลือมตัวตัวนี้ได้เลื้อยเข้ามากลางดึกของวันที่ 27 ธ.ค.64 เมื่อมาดูในช่วงเช้าก็ถึงกับผงะ และ รู้สึกแปลกมาก เพราะดูแล้วบาดเจ็บหนักมากตาบอดทั้งสองข้าง แต่กลับเลื้อยมาที่ศาลหมอชีวกได้ จึงเชื่อว่าคงจะเป็นงูเจ้าที่ ด้านเซียนหวยก็ไม่พลาดตีเป็นเลขเด็ด ตามที่เสนอข่าวไป
 
เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ กรณีที่ มีงูเหลือมยาว 4 เมตร สภาพตาบอดทั้งสองข้างกระโหลกแตก เลื้อยเข้ามาอยู่บริเวณหน้าศาลรูปปั้นปู่ชีวกโกมารภัจจ์ ( หมอชีวกเป็นหมอใหญ่ที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงมากในการรักษาโรคต่างๆเมื่อครั้งพุทธกาล) ภายในวัดโอภาสี ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง โดยเลื้อยมาในกลางดึกของวันที่ 27 ธ.ค.64 มานอนขดอยู่จนกระทั่งพระสงฆ์ในวัดมาพบ สร้างความแปลกใจ ก่อนที่ชาวบ้านจะร่ำลือกันไปจนมีชาวบ้านแห่กันมาดูจำนวนมาก พร้อมทั้งเห็นเป็นตัวเลข 3 ตัว นำไปเสี่ยงดวงจนร่ำรวยกันไป
 
 
เมื่อไปถึงบริเวณศาลปู่ชีวก ภายในวัดโอภาสี พบมีชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนมุงกันอยู่บริเวณหน้าศาล เข้าไปตรวจสอบ พบกับงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดนิ่งอยู่ตรงหน้าศาลปู่ชีวกฯ ซึ่งสภาพของงูเหลือมตาบอดทั้งสองข้าง กระโหลกหัวแตกเป็นรูขนาดใหญ่ ชาวบ้านต่างจ้องมองไปที่ตัวงูเหลือม พร้อมทั้งขอโชคขอลาภ  
 
ต่อมานายทวีศักดิ์ ทรัพย์พนาชัย อายุ 43 ปี ได้เดินทางมา พร้อมทั้งเข้ามาทำการทายาซึ่งเป็นน้ำมันเลียงผาให้กับงูเหลือม หลังจากนั้นก็ป้อนซุปไก่สกัด และ ไข่ไก่ โดยการกรอกเข้าไปในปาก เพราะ กรามของงูเหลือมแตกจนไม่สามารถใช้การได้ จึงต้องกรอกเข้าไปแทน โดยนายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นหมอแผนโบราณรักษากระดูกและจับเส้น ได้รับการประสานจาก น.ส.ตติยา ให้มาช่วยรักษางูเหลือมตัวนี้ เพราะชาวบ้านต่างก็เชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ เพราะขนาดตาบอดทั้งสองข้าง บาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ยังเลื้อยมาได้ และ ยังรู้ว่าต้องมาให้ปู่ชีวกช่วยรักษา จึงนับเป็นเรื่องที่แปลกเหนือธรรมชาติมาก ตั้งแต่รักษามา 19 วัน อาการเริ่มดีขึ้น แต่ยังคงกินอาหารเองไม่ได้ คงจะต้องอยู่แบบนี้ไปตลอด เพราะบาดแผลรุนแรงมาก คาดคงจะถูกรถเหยียบมา
 
 
ด้าน น.ส.บุญกอง อุปนาจิตร อายุ 45 ปี ได้ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาเพื่อขอโชคขอลาภ โดยเฉพาะเลขเด็ด เพราะงวดวันที่ 30 ธ.ค.64 มีผู้ที่มาดูงูเหลือมตัวนี้ แล้วมองเห็นเป็นเลข 068 นำไปเสี่ยงดวงจนร่ำรวยกันหลายแสนบาท และ ผู้ที่โชคดีได้รับโชค ก็ได้นำเงินมาช่วยในเรื่องการรักษา และ ซื้ออาหารให้ ทั้งซุปไก่สกัด และ ไข่ไก่ พร้อมทั้งเรื่องการรักษาด้วย นอกจากนี้ยังเตรียมจะหาที่อยู่ให้กับงูเหลือมด้วย สำหรับงวดนี้ จากการจุดธูป ปรากฏว่า ได้เลข 146 ส่วนท่านใดต้องการตัวเลขอื่นก็ลองจ้องตัวงูดูอาจจะมีเลขปรากฏขึ้น
 
พระอาจารย์นิวัติ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดโอภาสี ได้กล่าวว่า นับเป็นความแปลก กับงูเหลือมตัวนี้ ที่จู่ๆก็เลื้อยเข้ามาเอง และ ยังเลื้อยมาที่ศาลหมอชีวกฯ เสมือนว่าต้องการมาให้รักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งทางวัดก็ยินดีที่จะดูแลอย่างดี ส่วนเรื่องที่ชาบ้านมาดูและมาขอพร ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล
 

หน้าแรก » ภูมิภาค