วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:34 น.

ภูมิภาค

"ขอนแก่น" ขยายเวลาปิดเรียนถึงสิ้นเดือนและจับจริงร้านจำหน่ายสุรา

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 21.27 น.

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ขยายเวลาปิดการเรียนการสอนจนถึงสิ้นเดือนนี้ ขณะที่เตียงรองรับผู้ติดเชื้อยังสามารถรองรับได้อีก ขณะที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง จับร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดได้อีก 1 ร้าน

 

เมื่อวันที่15 ม.ค. 65 ผู้จัดการประจำจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า จากการที่ ดร.สมศักดิ์ จังจระกุล ผู้ว่าชการจังหวัดขอนแก่น ได้ออกมาเปิดเผยภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ว่าที่ประชุมได้มีมติให้ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามของเทศบาลนครขอนแก่น โดยใช้โรงแรมวีวิช ขอนแก่น และให้พิจารณาจัดหาสถานที่เพิ่มเติม จำนวน 200 – 300 เตียง หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น เพิ่มขึ้นจำนวนมาก พร้อมให้คงใช้ประกาศจังหวัดขอนแก่น ฯ ฉบับที่ 51 , 58 ,59 และฉบับที่ 60 ให้มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม คือ ขยายระยะเวลาการปิดโรงเรียน สถานศึกษา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถึงวันที่ 31 ม.ค 2565 ขยายระยะเวลา Work from home ถึงวันที่ 31 ม.ค 2565 ให้หน่วยงานกำหนดมาตรการคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และตรวจ ATK เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีความเสี่ยง

 


   

รวมทั้งการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปจนถึงสิ้นเดือนนี้เช่นกัน เพราะเนื่องจากพบว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่จะติดจากร้านอาหารกึ่งผับ จึงต้องขยายการงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ออกไปอีก พร้อมให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกตรวจตรา หากพบการฝ่าฝืนคำสั่งให้ดำเนินการทางกฎหมายทันที จนกว่าสถานการณ์ดีขึ้นจะมีการพิจารณาต่อไป ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่เมื่อเวลา 20.00น. ของวันที่ 13 ม.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อจำนวน 299 ราย โดยอำเภอเมืองขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อมากสุดจำนวน 178 ราย

 

ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจขอนแก่น ได้เข้าตรวจสอบร้านเอากันอย่าทิ้งกัน ริมถนนรอบเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังได้รับการร้องเรียนจากภาคประขาชนว่ามีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้กับลูกค้านั่งบริโภคภายในร้านซึ่งเป็นการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น  เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบภายในร้านดังกล่าวพบ น.ส.วิกรรดา แขนสูงเนิน อายุ 21 ปี ที่อยู่ 1 หมู่ 3 ต.แวงใหญ่ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น อ้างว่าเป็นผู้ดูแลร้าน จากการตรวจสอบพยานหลักฐานซึ่งเป็นใบเสร็จรับเงินของร้าน ยืนยันได้ว่า มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้แก่ลูกค้าเพื่อนั่งดื่มบริโภคภายในร้านจริง

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดใบเสร็จรายการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ จำนวน 4 ชุด ไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ น.ส.วิกรรดาฯ ผู้ต้องหา ทราบว่า ฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 โดยเป็นสถานที่จำหน่ายสุรา ปล่อยให้มีการนั่งดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ภายในร้าน ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.       

หน้าแรก » ภูมิภาค