วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:49 น.

ภูมิภาค

ร่วมแห่ร่าง“ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” กลับไปไว้ที่บ้านเนืองแน่น

วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565, 18.46 น.

 

 

 


ที่บริเวณสนามหน้าโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง และแฟนเพลงไวพจน์ ร่วมกันแห่ร่างพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณกลับไปไว้ที่บ้าน 100 วัน ซึ่งมีการตั้งขบวน ภายในโรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี  

 

 

 

โดยก่อนที่จะเคลื่อนขบวนย้ายร่างของคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ ครอบครัวของคุณพ่อไวพจน์พร้อมด้วยศิลปินนักร้องลูกทุ่ง และแฟนเพลง ได้ทำบุญถวาย ภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์ จากนั้นได้ทอดผ้าบังสุกุล และได้ทำพิธีวางดินเงินดินทอง ฝังร่างของพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งมีข้าราชการ ศิลปินแฟนเพลงร่วมกันวางดินเงินดินทอง ก่อนที่จะแห่ร่างพ่อไวพจน์ไปที่บ้าน

 

 

 

 

จากนั้นเวลา 13.30 น. ได้ตั่งขบวนแห่ร่างของพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติไปที่บ้าน ของคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ซึ่งห่างจาก โรงเรียนวัดวังน้ำเย็นเพียง 1 กิโลเมตร ภายในขนบวนประกอบไปด้วย แตรวง ตามด้วยครอบครัว และขบวนเกียรติยศข้าราชการแต่งชุดนำโดย ว่าที่ ร.ต.ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง เช่น แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ อ๊อด ไฟล์เอส สัญญา พรนารายณ์ จอมขวัญ กัลยา โอบะ เสียงเหน่อ จเร เชิญยิ้ม และ แดนซ์เซอร์ของวงดนตรีลูกทุ่ง ชุดกลุ่มชาติพันธุ์ ไทยทรงดำ ไทยพวน ลาวเวียง ไทยจีน ปิดท้ายด้วยพี่น้องประชาชนชาวบ้านวังน้ำเย็นและแฟนเพลง นับพันคน ร่วมกันเดินไปส่งร่างของคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่บ้านระทางประมาณ 800 เมตร ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 30 นาที สำหรับร่างของคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณศิลปินแห่งชาติ จะตั้งอยู่ที่บ้าน เป็นเวลา100วัน เพื่อรอกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ทุกคืนวันอาทิตย์ เวลา 19.00 น.จนครบ100วัน เพื่อรอพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป

 

 

 

ทางด้านบรรยากาศหลังจากที่ขบวนเคลื่อนย้ายร่างของพ่อไวพจน์ มาถึงบ้าน แล้ว อ๊อด โฟร์เอส นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้ร้องเพลงขับกล่อมผู้ที่มาร่วมส่งพ่อไวพจน์ กลับบ้านและเป็นการขับร้องเพลงให้พ่อไวพจน์ ฟังเพื่อไม่ให้พ่อไวพจน์ เหงาเพราะพ่อไวพจน์ เป็นศิลปิน 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค