วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:06 น.

ภูมิภาค

คอหวยแห่ส่องเลขหางประทัด-อ่างน้ำมนต์ พิธีเททองหล่อพระ วัดหนองยาว

วันศุกร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 18.45 น.
ที่วัดหนองยาว (หลวงพ่อหยกขาว) ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เจ้าอาวาสวัดหนองยาว  ร่วมกับคณะกรรมการ จัดพิธีเททองหล่อพระประธานประจำอุโบสถหลังแรก (พระฑีฆะทัสสีมุนีนาถ) ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 69 นิ้ว พระประธานประจำอุโบสถ  
 
โดยมีพระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดดอนเจดีย์ ประธานฝ่ายสงฆ์ นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง ประธานฝ่ายฆราวาส หลวงพ่อสมบุญ ปิยธมฺโม อายุ 101 ปี เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง พระเกจิชื่องดังมีอายุมากที่สุดของจังหวัดสุพรรณบุรี นั่งปรกอธิฐานจิตพุทธาภิเษก  
 
พระเกจิชื่อดังของจังหวัดสุพรรณบุรี สวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดชยันต์โต มีพราหมณ์ มาประกอบพิธี พร้อมเครื่องบวงสรวง อาหารคาว หวาน จำนวนมาก ประกอบด้วย หัวหมู เป็ด  ไก่  ขนมต้มแดง ต้มขาว และผลไม้มงคล นานานชนิด  โดยมีประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก และเป็นวันครบรอบ 13 ปี หลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ปางมารวิชัย เนื้อหยกขาว มาประดิษฐานที่วัดหนองยาว 
 
หลังเสร็จพิธี พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เจ้าอาวาสวัดหนองยาว  แจกไข่ไก่มงคลปลุกเสกลงยันต์ จำนวน 2,500 ฟอง และแจกเงินแบงค์ละ 20 บาท ปลุกเสกลงยันต์ แจกให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีได้เก็บไว้เป็นขวัญถุง ต่อเงิน ในกระเป๋า เสริมดวง เสริมบารมี ทำมาค้าขาย เจริญรุ่งเรือง หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า มีโชคลาภ ขณะที่ผู้ที่มาร่วมพิธีต่างแห่กันนำสิ่งของที่ใช้บวงสรวง ทั้งอาหาร คาว หวาน และผลไม้มงคล นำกลับไปรับประทาน เพื่อความสิริมงคล  
 
ด้านพระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เจ้าอาวาสวัดหนองยาว กล่าวว่าได้แบงค์ 20 บาท มาปลุกเสกแจก ให้กับลูกศิษย์ ผู้ที่มาร่วมพิธีและผู้ที่มาทำบุญ จะได้เก็บไว้เป็นขวัญถุง ต่อเงิน ต่อทอง ในกระเป๋า ให้ทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า มีโชคลาภ ร่ำรวย ที่สำคัญทุกคนต้อง ขยัน ซื่อสัตย์ ประหยัด และอดทน จึงจะประสบความสำเร็จในชีวิต  
 
ขณะที่นักเสี่ยงโชคต่างมา ลุ้นเลขเด็ดหางประทัด ส่องเลขเด็ดอ่างน้ำมนต์ ลุ้นเลขในแบงค์ 20 บาท ไปเสี่ยงโชค กันอย่างคึกคัก  ส่วนเลขที่เช่นเลขหางประทัด 813 857 87 85 เลขขันน้ำมนต์ 862 69 62 82 และยังมีเลขเด็ดที่เกี่ยวข้องในงานนี้อีก เช่นเลขหน้าตักพระประธานที่หล่อกว้าง  69 นิ้ว เลขน้ำหนักหลวงพ่อหยกขาว 4.5 ตัน เลขปี พ.ศ.ที่หลวงพ่อหยกขาวประดิษฐาน 2552 เลขครบรอบ 13 ปี หลวงพ่อหยกขาว มาประดิษฐานที่วัดหนองยาว  เลขไข่ที่มีนายหน้าค้าที่ดินมาแก้บนหลองพ่อหยกขาว จำนวน 1,020 ฟอง เนื่องจากขายที่ดินได้สำเร็จ และเลขจำนวนไข่ที่นำมาแจก 2,500 ฟอง ทุกคนต่างสมหวังได้เลขเด็ดกันไปทั่วหน้าและต่างหวังว่าจะโชคดีในงวดนี้   ในงานทางวัดให้เจ้าหน้าที่ อสม.มาตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแจลแอลกอฮอล์ สวมแมสหน้ากากอนามัย ทุกคน เพื่อป้องกันโควิด19แพร่ระบาด ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด      

หน้าแรก » ภูมิภาค