วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 12:51 น.

ภูมิภาค

ชื่นชม! พนักงานร้านเสริมสวยเก็บกระเป๋าเงิน-สร้อยทอง 6 บาท คืนเจ้าของ

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 13.48 น.
วันที่  14  พฤษภาคม 2565 ศูนย์สั่งการสถานีตำรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  อ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งจากนายประวิทย์  พรมคำ อายุ 42 ปี พนักงานร้านเสริมสวยฟอร์จูนร์รังสิต ได้เก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมสร้อยคอทองคำ บริเวณ ปากซอยถนนรังสิตนครนายก 22 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี หลังทราบข่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
 
พบนายประวิทย์ พรมคำ ได้เปิดเผยว่า เหตุเกิด ช่วงระหว่างปากซอย รังสิตนครนายกที่ 20- 22 ใกล้ ที่ทิ้งขยะ ร่องระบายน้ำทิ้ง ในขณะที่เดินไป เอาขยะไปทิ้ง ก็มองเห็นกระเป๋าสีดำ หากคนไม่สังเกตุจะไม่รู้เลยว่ากระเป๋าสตางค์พอเห็นก็หยิบขึ้นมาดู เปิดดู รู้สึกหนักๆ ในกระเป๋ามีเงิน แบงค์ 20 ประมาณ 60-80บาท พอเปิดอีกช่องก็เจอแบงค์พัน ไม่ได้นับว่าเท่าไหร่  พอจับดูอีกทีในนั้นจะมีกระเป๋าเล็กๆซ่อนอยู่ถึงได้รู้ว่า มีทองคำอยู่  ทีแรกจะฝากไว้ที่ร้านขายทุเรียน คิดว่าคงมีคนตามหา คนขายเเนะนำมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวป้าเล็ก คงรู้จักคนเยอะ ก็เดินมาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวเพราะในกระเป๋าจะมีเอกสารบัตรประชาชนอยู่ซึ่งทางร้านก๋วยเตี๋ยว ดูแล้วคุ้นหน้าคุ้นตา จะตามให้ น่าจะพักอาศัยใกล้ๆอีกซอย ในส่วนสร้อยคอทองคำยังไม่ทราบว่า หนักกี่บาทพร้อมแหวนทองคำด้วย  และได้เดินมาปรึกษาที่ร้าน เพื่อนๆแนะนำให้ไปแจ้งความบันทึกประจำวันไว้ ในใจ ไม่อยากได้คืน คิดว่า น่าจะมีเจ้าของ หากจะเอาก็คงไม่ไปหาที่ร้านก๋วยเตี๋ยว แต่สร้อยหนักคงมีเจ้าของตามหา
 
ต่อมานาง วลัยลัภนา แก้วรัตนไพลินอายุ 54ปี ผู้ที่ทำกระเป๋าสตังค์และสร้อยคอทองคำหล่นหาย หลังจากทราบว่ามีพลเมืองดีเก็บ ได้เดินทางมาที่ร้านเสริมสวยดังกล่าวเพื่อเป็นการขอบคุณและ ได้มอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวนหนึ่งเป็นการตอบแทน ในการทำความดีที่เก็บได้ และได้เปิดเผย ตนเอง ไปรังสิตกับเพื่อน เพื่อนมาส่ง จะกลับบ้าน ลงจากรถ ช่วงคาดว่ากระเป๋าหล่นบริเวณจุดเกิดเหตุ พายกระเป๋าตามปกติ เดินมา เพื่อที่จะกลับบ้าน ขณะนั้นก็ยังไม่รู้ว่า กระเป๋าหล่นหาย เพื่อนโทรมาบอกว่ามีกระเป๋า พร้อมเงินสดและสร้อยทำหล่นไว้ร้านเสริมสวยเก็บไว้ให้ ที่มานี้ ก็มาขอขอบคุณน้องที่เก็บกระเป๋าสตางค์และสร้อยคอทองคำให้ ต้องขอขอบคุณมากโดยสร้อยที่น้องเก็บไว้ ก็หนัก 6 บาท บวกเงินสดไม่มาก แต่ก็ดีใจจนตัวสั่นไม่คิดว่าจะมีพลเมืองดีเก็บให้

หน้าแรก » ภูมิภาค