วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:05 น.

ภูมิภาค

สลด! ไฟไหม้ทาวน์เฮ้าท์ แม่ลูกเสียชีวิต 4 ศพ

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 08.03 น.

สุดสลดเพลิงไหม้ทาวน์เฮ้าท์ กลางเมืองนครปฐมช่วงดึกคืนวันหยุด โดยพบมีคนถูกไฟครอกในที่เกิดเหตุ 1 รายส่วนอีก 3 รายไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เป็นแม่ลูก เบื้องต้นทราบว่าพ่อไม่อยู่บ้านและทุกคนขึ้นนอนแล้วแต่มีไฟไหม้ไม่มีใครรู้ตัว ตำรวจเร่งสำรวจพื้นที่และเตรียมผ่าชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการอย่างละเอียด

 


เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 22.40 น.ของกลางกดึกวันที่ 21 พ.ค.65  พ.ต.อ.ไพบูลย์  แพรศรีนวล ผกก.สภ.เมืองนครปฐม รับรายงานเหตุด่วนเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านเรือนแก้ว  6 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม มีผู้เสียชีวิตในบ้านพักและเร่งนำส่งโรงพยาบาลหลายราย จึงประสานไปยังหน่วยดับเพลิงเทศบาลบ่อพลับ เทศบาลนครนนครปฐม ให้นำรถดับเพลิงและรถน้ำ เพื่อเข้าสกัดเพลิงและเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในอย่างเร่งด่วน จากนั้นได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ชุดสืบสนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7

 


โดยในที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าท์ติดกันที่บ้านเลขที่ 28/7 ม.6 ต.บ่อพลับ เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมกำลังในการดับเพลิงและร่างผู้ติดอยู่ในบ้านออกมาอย่างเร่งด่วนทราบว่าเป็นครอบครัวนอนพักในบ้านหลายราย โดยที่ห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้านพบมีเพลิงกำลังลุกไห้มและมีควันพุ่งออกมาเจ้าหน้าทีได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงและปีนขึ้นไปช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในบ้าน โดยเมื่อได้ดับได้ระดับหนึ่งได้พบกับภาพสลดใจเมื่อ มีเด็ก 3 คนนอนหมดสติบางรายถูกไฟครอก ได้รับบาดเจ็บจึงได้เร่งนำร่างออกไปส่งยังโรงพยาบาลนครปฐม และมีเสียชีวิตในกองเพลิง 1 ราย สรุปมีผู้เสียชีวิต 4 ราย ประกอบด้วย น.ส. กานต์รวี รวงผึ้ง อายุ 47 ปี ด.ญ. ศิริวรรณ เผ่ามงคล อายุ 10 ขวบ  นาย ธรรมรักษ์ เผ่ามงคล และเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ 1 ราย ทั้งหมดเป็นแม่ลูกกัน

 

 


เบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวจะอยู่ด้วยกัน 5 คน ซึ่งวันนี้บิดาไม่อยู่ โดยก่อนเหตุคาดว่าคนทั้งหมดในบ้านน่าจะขึ้นนอนแล้วก่อนจะมีเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 7 จะได้มีการเร่งในการหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ส่วนศพทั้งหมดได้นำเก็บไว้เพื่อเตรียมผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


เครดิตภาพ :ขอขอบคุณ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

หน้าแรก » ภูมิภาค