วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:01 น.

ภูมิภาค

เพิ่งขายที่ดินรับเงิน 4 ล้าน ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 22.32 น.

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 พ.ค.65 ร.ต.อ.หญิง สุดารัตน์  บัวสง  รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน บนถนนดอนโชน ซอย 3 หมู่ 12 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ปกรณ์ จานิกรณ์ รอง สวป. สภ.บ้านวิสัยเหนือ เร่งตรวจสอบ

 

 

 

บ้านหลังเกิดเหตุอยู่ในซอยดังกล่าวห่างจากถนนสายสามแยกวิสัยเหนือ-วังใหม่บ้านท่ามะปริงประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร พบเจ้าหน้าที่ประจำรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลวิสัยเหนือสามารถฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้จนสงบ โดยมีเจ้าของบ้านและญาติเฝ้าอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่าบ้านเกิดเหตุปลูกเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว มุงหลังคากระเบื้อง ด้านหน้าติดถนนซอย ด้านหลังเป็นสวนผสม มีทั้งปาล์มน้ำมัน  มะพร้าว และทุเรียน สภาพบ้านถูกเพลิงไหม้วอดเกือบทั้งหลัง หลังเพลิงสงบญาติสมาชิกในบ้านเข้ารื้อค้นสำรวจความเสียหาย

 

 

 

นางสุณิชา  ทองงำ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ระหว่างที่ออกไปทำธุระลูกสะใภ้ได้โทรศัพท์ไปบอกว่า ไฟไหม้บ้านหลังเล็กแล้วจึง จึงรีบกลับมาบ้าน หลังจากนั้นก็โทรไปแจ้ง 191 ทรัพย์สินที่เสียหายไม่มีอะไรมากนอกนอก เสื้อผ้าเครื่องใช้ภายในบ้าน และเอกสาร ซึ่งหลังจากนี้จะเข้าสำรวจอีกที

 

 

 

 

 เจ้าของบ้านเล่าอีกว่า ตนเพิ่งจะแบ่งขายที่ดินไปบางส่วนได้เงินมาจำนวน 4 ล้านบาท หวังว่าได้เงินครบ 4 ล้านเมื่อไหร่ก็จะปลูกบ้านใหม่สักหลัง แต่มาเกิดเพลิงไหม้เสียก่อน ซึ่งตนเชื่อสนิทว่าถูกวางเพลิงอย่างแน่นอน เพราะในบ้านเกิดเหตุไม่มีอะไรพอจะเชื่อได้ว่าไฟจะติดขึ้นมาเอง แก๊สก็ไม่มี มีแต่ไม้  เสื้อผ้า ถ้วยจาน “ส่วนเงินยังอยู่ครบเพราะไม่ได้เก็บไว้ที่บ้าน”     อีกอย่างที่เชื่อว่าถูกวางเพลิงนั้นมีบุคคลที่ตนสงสัย  แต่ไม่สามารถเปิดเผยตอนนี้ได้โดยจะขอเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

 

 

 

ขณะที่น.ส.สุกัญญา เดื่อไธสง  อายุ 38 ปี ลูกสะใภ้นางสุณิชา เจ้าของบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ เล่าว่า ก่อนเกิดเพลิงไหม้มีชาวบ้านเห็นรถยนต์กระบะมาจอดอยู่บนถนนบริเวณหน้าบ้าน แล้วเร่งเครื่องเสียงดัง มีควันดำพวยพุ่งออกมา หลังจากนั้นกระบะก็ขับหายไป  เวลาต่อมาญาติบ้านอยู่ใกล้กันผิดสังเกตุว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายจึงเดินมาดูพบว่าเพลิงไหม้บ้านจึงรีบโทรศัพท์บอกให้แม่รีบกลับบ้านก่อนโทรแจ้ง 191

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและเก็บหลักฐานบ้านหลังเกิดเหตุ พร้อมให้นางสุณิชา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ติดตามมาที่สภ.บ้านวิสัยเหนือเพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานที่แท้จริงว่าถูกวางเพลิงหรือเป็นอุบัติเหตุกันแน่

 

หน้าแรก » ภูมิภาค