วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 20:14 น.

ภูมิภาค

ต่อพิฆาตต่อยลุง 67 ดับ แค่นั่งพักเหนื่อยในกระต๊อบ

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 20.24 น.

ลุง 67 ปี ดวงซวย กลับจากช่วยงานศพเพื่อนบ้านที่วัด เดินลัดกลับบ้าน เหนื่อยนั่งพักกระต๊อบกลางทาง ไม่รู้ว่าต่อทำรังใต้กระต๊อบ เอาเท้าไปโดน ต่อแตกรังกว่า 100 ตัวรุมต่อยยับกลับบ้านนอนซม นำตัวส่งโรงพยาบาล 2 รอบ สุดท้ายเสียชีวิต


วันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีชาวบ้านถูกต่อต่อยจนเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบกำลังมีการจัดงานศพกันที่วัดบ้านหนองม่วง ต.ทรัพย์พระยา ผู้เสียชีวิตคือนายลำพวน (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี


สอบถามนางบุญลาภ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี อยู่ที่ ต.ทรัพย์พระยา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ภรรยาผู้ตาย เล่าว่าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย ที่ผ่านมา สามีไปช่วยงานศพที่วัดช่วงบ่ายขากลับวิ่งกลับบ้านบอกว่า"โดนต่อต่อย ระหว่างนั่งพักอยู่กระท่อมข้างทาง แต่ไม่รู้ว่ามีรังต่ออยู่ใต้กระท่อม ตนเองตรวจดูตามร่างกายพบมีรอยจ้ำแดงทั่วร่าง รวมแล้วคาดว่าประมาณ 100 จุด


จากนั้นได้พาสามีไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.)ใกล้บ้าน หมอให้ยามากินรักษาอาการที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะคำ แต่อาการกลับทรุดลงอีก หมอจึงรีบส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่ไปได้ครึ่งทางสามีก็เสียชีวิตในที่สุด


นายธรรมธาราธาร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ลูกชายคนตายเล่าว่าพ่อเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ส่วนกรณีการเสียชีวิตส่วนตัวคาดว่าพ่อน่าจะแพ้พิษต่ออย่างรุนแรงจนทำให้เสียชีวิต

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค