วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:23 น.

ภูมิภาค

รวบโจรแสบย่องลักรถเบนซ์ กลางดึกขับอวดสาว

วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 11.13 น.

เวลา 23.30 น.วันที่ 26 มิ.ย.65 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายสุรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปีเป็นชาว จ.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์เบนซ์ C200 CGI BE สีดำ ทะเบียน ฆส xx กทม.บัตรเครดิต เสื้อผ้าที่สวมในวันเกิดเหตุ 1 ชุดโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น จับกุมตัวได้ภายในซอยสามัคคี 22 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

    

พ.ต.อ.เมษนนท์ ผกก.กล่าวว่า วันที่ 24 มิ.ย.65 เวลา 10.00 น.นายธีรบูลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี อยู่ที่ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ปิยวัฒน์ นามมะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ว่าขณะนอนหลับอยู่ในห้องนอนชั้น 2 พอตื่นเช้ามาจะไปทำงาน พบว่ารถเบนซ์ที่จอดในโรงรถได้หายไป จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้านพบว่ามีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ เข้ามาลักขับหลบหนีไป ช่วงเวลา 01.45 น.

    
หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พร้อมสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายคือนายสุรชัย สุ่มมาตย์ อายุ 22 ปีทำงานก่อสร้าง ย่านอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    
ต่อมาวันที่ 26 มิ.ย.65 เวลา 22.00 น.ตำรวจสืบสวนทราบว่านายสุรชัย จะเดินทางมาภายในซอย สามัคคี 22 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี เพื่อมาหาเพื่อน จึงได้นำกำลังไปดักซุ่ม พบรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน 6 กญ 99xx กทม ขับเข้ามาจอดแต่ป้ายทะเบียนไม่ตรงกับรถคันที่แจ้งหาย จนนายสุรชัย ลงมาจากรถจึงเชื่อว่ารถคันดังกล่าวเป็นที่ถูกลักไปตำรวจสืบสวนที่ดักซุ่มอยู่ได้วิ่งกรูเข้าจับกุมตัวนายสุรชัย ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

    
สอบสวนนายสุรชัย ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักรถเบนซ์ จริงวันเกิดเหตุได้ขับรถ จยย.ออกตระเวนเพื่อลักทรัพย์ จนมาถึงบ้านเกิดเหตุ ได้ปีนรั่วบ้านเข้าไปพบว่าหน้าต่างห้องครัวไม่ได้ล็อก จึงปีนเข้าลื้อค้นทรัพย์สินได้เงินเหรียญมาจำนวนหนึ่ง บัตรเครดิต 1 ใบ และเห็นกุญแจรถเบนซ์วางอยู่ ได้นำกุญแจ มาลองสตาร์รถเบนซ์ที่จอดอยู่ในบ้านขับออกจากบ้านหลบหนีไป

    
นายสุรชัย ผู้ต้องหา รับสารภาพอีกว่า ได้นำบัตรเครดิต ไปรูดเติมน้ำมันและซื้อกาแฟที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านสาทร และขับตระเวนไปทั่ว จนมาพบรถเก๋ง BMW X3 ทะเบียน 6 กญ 9977 กทม เป็นป้ายประมูล จอดอยู่ริมถนนชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ตนเห็นทะเบียนสวย จึงถอดป้ายทะเบียนมาใส่ รถเบนซ์ ที่ลักมา ขับตระเวนอวดสาว ก่อนถูกตำรวจจับกุมตัวได้

    
จากการตรวจสอบประวัตินายสุรชัย พบว่าเคยถูกดำเนินคดี ครองครองพืชกระท่อม ปี 62 สน.สายไหม และลักทรัพย์ในเวลากลางคืนเดือน มี.ค.65 สน.หัวหมาก ก่อนออกมาเมื่อวันที่ 9 พ.ค.65 หลังสอบสวนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค