วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:05 น.

ภูมิภาค

ยาบ้าสูตรใหม่หนุ่มเสพหลอน เห็นผีมากับแมลง เอาผ้ายันต์มากัน

วันพฤหัสบดี ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 16.12 น.

หนุ่มวัย 41 ปี ชาว อ.บ้านด่าน บุรีรัมย์ เสพยาบ้าจนเพี้ยน คราวนี้หลอนประหลาด เห็นผีสิงห์แมลงมาหา ถึงกับเอาผ้ายันต์ผืนใหญ่มาติดไว้ประตูบ้าน ตำรวจเข้าค้นบ้านเจอยาบ้า เจ้าตัวเผยเห็นผีมากับแมลงมาหาทุกวัน เข้าพรรษามาเยอะมาก แม่ยอมรับลูกหลอนจนไม่กล้าอยู่ด้วย


วันที่ 14 ก.ค.65 ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งว่ามีชายมีอาการคลุ้มคลั่งทุบทำลายสิ่งของเสียหาย ที่บ้านใน ต.โนนขวาง อ.บ้านด่านฯ เกรงว่าจะก่อเหตุร้ายแรงมากกว่านี้


ต่อมาพ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุริโย แก้วบุดดี สวป.สภ.บ้านด่าน สั่งการให้ ร.ต.อ.ประกาศิต เปสาโก ร้อยเวรป้องกันปราบปราม พร้อมด้วยกำลังสายตรวจเดินทางออกไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง


พบชายลักษณะผิวดำผอมสูงทราบชื่อนายยง (สงวนนามสกุล) อายุ 41ปี ชาวบ้าน ต.โนนขวาง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ มีอาการจิตหลอนพูดคุยว่ามีผีมาหลอกหลอนตน ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ก่อน


ตรวจสอบบริเวณรอบบ้าน พบมีการทุบทำลายบริเวณตัวบ้านได้รับความเสียหายประตูหน้าบ้านพบมียันต์ผ้าสีเหลือผืนใหญ่มาติดไว้ที่หน้าประตูบ้าน จากการตรวจค้นตามตัว พบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด บรรจุถุงพลาสติกใส ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน


จากการสอบสวน นายยง ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง แต่ไม่บ่อย เมื่อตำรวจนำปัสสาวะไปตรวจพบมีสีม่วง นายยง ให้ให้การกับตำรวจว่า ตนไม่ได้เสพยาบ่อย นานๆจะเสพทีหนึ่ง แต่ยอมรับว่าเห็นผีสิงห์แมลงมาหาตนจนรอบบ้าน จึงเอาผ้ายันต์ของแม่มาปิดไว้กันไม่ให้ผีเข้ามาหา โดยเฉพาะในวันเข้าพรรษาผีมาเยอะมาก


ด้านแม่ของนายยง เล่าว่า ลูกชายเสพยาบ้ามานาน เมื่อทำงานมาได้ก็จะเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ในระยะหลังเสพจนหลอน พูดคนเดียว บ้างครั้งพูดเหมือนจะทำร้ายตน จึงไม่กล้าอยู่ด้วย ไปอาศัยอยู่กับลูกสาวในหมู่บ้าน ส่วนตัวอยากให้เจ้าหน้าที่เอาลูกชายไปรักษาเพราะหากอยู่ต่อไปอีกอาจจะทำร้ายคนหรืออาจจะเผาบ้านเหมือนคนอื่นที่หลอนยา ที่ผ่านมาเห็นข่าวคนหลอนยาทางโทรทัศน์ มักจะกลัวคนมาทำร้ายหรือทำร้ายผู้อื่น แต่ลูกชายหลอนแปลก “กลัวผี”


อย่างไรก็ตามตำรวจตั้งข้อหานายยง มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง

หน้าแรก » ภูมิภาค