วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:27 น.

ภูมิภาค

รมช.ศึกษา-โกทร ขึ้นศาลไต่สวนคดีบุกรุกป่าเขาใหญ่ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 14.38 น.
จากกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปราจีนบุรี และพวกรวม 10 คน ในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 ต่อมาอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นำตัวผู้ถูกกล่าวหาฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 แล้ว 5 คน ส่วนนายสุนทรไม่มารายงานตัวต่อ ปัจจุบันถูกศาลออกหมายจับฉบับที่ 2 จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65 นายสุนทร วิลาวรรณ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ เข้ามอบตัว สำนักงานปราบปรามการทุจริตภาค 2 อ.เมือง จ.ระยอง ก่อนตะถูกนำตัวส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค2 ก่อนจะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 6 แสนบาท ประกันตัวออกไป โดยมีเงืีอนไข ห้ามออกนอกประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว
 
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ส.ค.นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ศาลคดีอาญาและทุจริตภาค2 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง โดยเดินทางมาพร้อมกับชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีร่วมกัน เพื่อไต่สวนในคดีการมีส่วนร่วมบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2545 
 
โดยนายสุนทร ได้เดินทางมาด้วยรถยนต์ตู้สีดำ โตโยต้า อัลพาร์ด โดยใส่เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงิน  แล้วเดินขึ้นไปบนศาล ส่วน นางกนกวรรณ รมช.ศึกษา ได้เดินทางเข้าไปก่อนหน้าแล้ว โดยมี ทีมงานจำนวนนับสิบคน เดินทางมาด้วยกัน ซึ่งในวันนี้มีชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีรวมทั้งหมด 7 ราย มาร่วมการไต่สวนพร้อมกัน
 
ต่อมาเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน นายสุนทร วิลาวัลย์ ได้เดินออกจากศาล แล้วก็เดินขึ้นรถตู้กลับออกไป  มีรถตามขบวนรวมทั้งหมด 5 คัน นางกนกวรรณ รมช.ศึกษาธิการ เดินออกมาที่หลังและรีบขึ้นรถออกไปทันที
     
นายภิญโญ พุมนวน ทนายความ ได้ กล่าวว่า ที่มาวันนี้  จำเลยรวมทั้งหมด 9 คน เป็นการนัดพร้อมและสอบคำให้การจำเลย ซึ่งทางศาลได้รวมเป็นสำนวนเดียวกัน ทางด้านโจทย์ได้รวมสำนวนไว้ครบถ้วนแล้ว ส่วนทางจำเลยทั้งหมดรวมถึง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช. ศึกษาธิการและ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกอบจ.ปราจีนบุรี ต้องยื่นคำให้การเพิ่มเติมภายใน 60 วันนับตั้งแต่วันนี้   เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลจะนัดไต่สวนอีกครั้ง เวลา 10.20 น.วันที่ 25 ต.ค.65

หน้าแรก » ภูมิภาค