วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:08 น.

ภูมิภาค

เมืองขอนแก่น เอาจริง! ตรวจค้นอาวุธปืนสิ่งผิดกม.ในสถานบันเทิง

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.43 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมปฏิบัติการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมาย ยาเสพติด ในสถานบันเทิง เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม


เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 5 ส.ค.2565พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีระฉัตร สาขา รอง ผกก.ป.ฯ,พ.ต.ท.วิโรจน์ นาหนองขาม รองผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.สุพรรณ สุขพิไลกุล รอง ผกก (สอบสวน)ฯ, พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สวป.ฯ,พ.ต.ท.สุวิทย์ สาธิตธรรมชาติ สวป.ฯ,พ.ต.ต.สุวันชัย สีทา สว.สส.ฯ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ,ชุดสืบสวน,ชุดปราบปรามยาเสพติด,เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองขอนแก่น กว่า 60 นาย ร่วมกันปฏิบัติการเชิงรุก (operation) ออกตรวจสถานบันเทิงที่มีใบอนุญาต ให้เปิดเป็นสถานบริการ คือ ร้าน ยูบาร์ ผับ ตั้งอยู่ถนนประชาสำราญ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

 


   


โดยทำการตรวจค้นอาวุธ สิ่งผิดกฏหมายทุกชนิดและยาเสพติดทุกประเภท รวมถึงทำการสุ่มตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการ ผลการตรวจเบื้องต้นพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน และคีตามีน ในปัสสาวะของนักท่องเที่ยวชาย-หญิง จำนวน 9 ราย ซึ่งจะต้องส่งตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่นอีกครั้งเพื่อยืนยันผล หากผลการตรวจมีสารเสพติดในร่างกายจริงจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในหมู่วัยรุ่น และป้องกันความรุนแรงของเหตุอาชญากรรมในพื้นที่

 


  


ในส่วนของ พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่มีเหตุการณ์กราดยิงกันในจังหวัดอุบลราชธานี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้มมาตรการในการออกตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธปืนหรือสารเสพติด เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่จะเกิดขึ้นในพื้น ซึ่งเป็นมาตรเชิงรุกอีกมาตรการหนึ่ง ที่จะต้องดำเนินการ.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค