วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:29 น.

ภูมิภาค

ผวจ.ประจวบฯเยี่ยมบ้านกลุ่มเปราะบางที่ได้รับการช่วยเหลือซ่อมแซมใน อ.บางสะพาน

วันอังคาร ที่ 09 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 13.51 น.

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่สำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางเฉลิมพระเกียรติฯ มี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน นางรุ่งทิพย์ พิษณุ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนร่วมพิธี

 

 

 


สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบฯ (พม.) ได้ดำเนินกิจกรรมปรับปรุงที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2565 ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านกรูด ตำบลธงชัย อ.บางสะพาน สำหรับผู้สูงอายุ จำนวน 44 หลัง คนพิการ จำนวน 66 หลัง โดยเทศบาลตำบลบ้านกรูดได้ดำเนินการขอสนับสนุนงบประมาณจากทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบฯ และได้ดำเนินการแล้วจำนวน 5 หลัง โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ นายอำเภอบางสะพาน และหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่จำนวน 30 คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

 

 

 

จากนั้น ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครัวเรือนผู้สูงอายุและผู้พิการในพื้นที่ ต.ธงชัย และส่งมอบบ้านในโครงการปรับปรุงอยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 5 หลัง ได้แก่ บ้านของ นางฉลวย แสงคง อายุ 78 ปี เป็นคนพิการ / นางผ่องศรี ชนะภัย อายุ 83 ปี เป็นผู้สูงอายุ / นายฉัตรชัย เปี่ยมพอดี อายุ 24 ปี เป็นคนพิการ / นายอำนวย ทับทิมทอง อายุ 69 ปี เป็นผู้สูงอายุ และนางทัศนี ทับทิมทอง อายุ 70 ปี เป็นคนพิการ.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค