วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:45 น.

ภูมิภาค

"คฑาเทพ" เย้ยเพื่อไทยอย่าฝันหวานสูตรหาร 100 ยังไม่จบ

วันเสาร์ ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 12.30 น.
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 ส.ค. 65 ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อชาติไทย ตั้งอยู่ถนนอรุณประเสริฐ (อำนาจเจริญ – กรุงเทพมหานคร) ต.โนนโพธิ์ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อ(ส.ส.) ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และ เลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16. กล่าวถึง วันที่ 15 ส.ค.65 จะมีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ถกเรื่อง พรป.เลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อสูตรหาร 100 และหาร 500 ว่า จากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา เกิดสภาล่ม ทำให้ภาพพจน์ของสภาไม่ดี ประชาชนตั้งคำถามมากมาย และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ พร้อมกระแสข่าวลือมากมาย เกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีข่าวลือว่า พรรคพลังประชารัฐ จะจับมือกับ พรรคเพื่อไทย ชู พล.อ.ประวิตรฯเป็นนายกรัฐมนตรี ตนไม่เชื่อ และเป็นไปไม่ได้ เนื่องจาก พี่น้อง 3 ป. ( พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณและ พล.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ยังรักกันดี รักกันเหนียวแน่น คงมีบางคนปล่อยข่าวออกมา เพื่อหวังผลทางการเมืองของใครบางคน 
 
ส่วนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หาร 100 และหาร 500 นางคฑาเทพ กล่าวว่า ถึงจะมีบางพรรค บางคน ทำให้สภาล่มบ่อยครั้ง เพื่อให้กลับมาใช้สูตรหาร 100 ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น เป็นที่พอใจของพรรคเพื่อไทย อย่าเพิ่มเปิดแชมเปญฉลอง อย่าฝันหวาน เพราะ ยังไม่จบ ยังมีอีกหลายยก และมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จะใช้สูตรหาร 500 อย่างแน่นอน 
 
สำหรับ จะมีการยุบสภาในช่วงนี้หรือไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐนมตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นผู้ตัดสินใจ  คาดว่า ยังคงไม่ยุบสภาช่วงนี้ เนื่องจากปัจจัยต่างๆไม่เอื้ออำนวย คงลากยาวไปถึงต้นเดือนมีนาคม 2566 จึงจะยุบสภาก็เป็นไปได้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมพอดี 
 
กรณีประเด็นนายกฯอยู่ครบ 8 ปี นายคฑาเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม คงผ่านไปได้ และปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมต่อไป
  
นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ,หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และ เลขานุการ ส.ส.กลุ่ม 16 กล่าวเพิ่มเติมว่า ส.ส.กลุ่ม 16 ยังไม่แตกกลุ่ม ยังมีการจับกลุ่มกันอย่างเหนียวแน่น ยิ่งแนบแน่นยิ่งขึ้น  และมีการประสานงานติดต่อพูดคุยกันเกาะติดสถานการณ์การเมืองวันต่อวัน เพราะในแต่ละวัน ทิศทางการเมืองเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส.ส.กลุ่ม 16 จึงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ จะได้หาทางแก้ไขทันท่วงที 
 
นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวถึง แคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติไทยว่า ได้รับข่าวดี จากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งรับปากจะเข้ามานั่งเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อชาติไทย แต่ขอยังไม่เปิดตัวในช่วงเวลานี้หากเปิดตัวออกไป อาจจะเป็นเป้าจากฝั่งตรงข้าม เพราะท่านมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นที่รู้จักทั่วไป เอาไว้ใกล้เลือกตั้ง จะเปิดตัว แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติไทย ต่อ สาธารณะให้ทราบ และมั่นใจว่า ผู้ท้าชิง นายกรัฐมนตรี ชองพรรคชาติไทย จะสร้างเชอร์ไพรส์ เกิด แลนด์สไลด์ สร้างกระแสความนิยม คะแนนนิยม จากการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น จึงมีความมั่นใจมาก จะได้ ส.ส. 19 ถึง 37 ที่นั่ง เป็นพรรคขนาดกลาง เป็นตัวแปรในการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อบริหารประเทศชาติต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค