วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:24 น.

ภูมิภาค

“เต๋า ภูศิลป์”นักร้องลูกทุ่งหมอลำดัง เสี่ยงทายได้เลข 859 หลังถวายเสียงท้าวเวสสุวรรณคู่

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 10.08 น.

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 19.30 น. บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดรังษีญาติการาม หมู่ 6 ต.หนองญาติ อเมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์ท้าวเวสสุวรรณคู่ (สีทอง,สีแดง) เจ้าแห่งขุมทรัพย์ มหาเทพนำโชค ที่บันดาลโชคลาภแก่นักเสี่ยงโชคหลายงวดติดต่อกัน ได้มี “เต๋า ภูศิลป์” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดังจากค่ายแกรมมี่ โกลด์ ที่มีผลงานเพลงลูกทุ่งมากมาย อาทิ ก้อนขี้ฟ้า,ความคึดฮอดบ่เคยพาไผกลับมา,อ้อมกอดเขมราฐ ฯล ถวายเสียงด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตแก่องค์ท้าวเวสสุวรรณ โดยมีแฟนคลับรอต้อนรับอย่างคับคั่ง ทำให้บริเวณหน้าโบสถ์แคบไปถนัดตา
         

ขณะทำการแสดงก็มีแฟนเพลงนำเงินมอบให้นักร้องในดวงใจ แต่เต๋าก็ขอขันเพื่อใส่เงินไว้ โดยหลังเสร็จสิ้นการแสดงแล้ว จะนำเงินที่ได้ทั้งหมดถวายพระอธิการประจงยศ อรุโณ หรือครูบาแม็ก เจ้าอาวาสวัดรังสีญาติการาม เพื่อนำไปใช้ในกิจของสงฆ์
         

นักร้องลูกทุ่งดังขับขานบทเพลงถึง 15 เพลง จึงเลิกทำการแสดง และก่อนที่จะเดินทางกลับ หลังถวายเงินแล้วยังได้จุดธูปเสี่ยงทาย ปักไว้ที่ผลกล้วยไว้ให้นักเสี่ยงโชคนำไปซื้อลอตเตอรี่ ซึ่งได้ตัวเลข 859 หลายคนต่างถ่ายรูปส่งให้เพื่อนและญาติพี่น้องกันจ้าละหวั่น เชื่อว่างวดนี้ท้าวเวสสุวรรณจะบันดาลโชคให้เหมือนที่ผ่านมา
      

ทั้งนี้ ท้าวเวสสุวรรณคู่ เคยให้โชคใหญ่มาแล้ว เพราะมีคนในหมู่บ้านถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ รับเงินก้อนโต 12 ล้านบาท จากนั้นก็มีคนถูกเลข 3 ตัว 2 ตัวติดต่อกัน หลังได้โชคก็จะจ้างหมอลำมาทำการแสดงแก้บน เพราะเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณคู่ ชอบชมการแสดงศิลปะพื้นบ้านอีสาน

หน้าแรก » ภูมิภาค