วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:49 น.

ภูมิภาค

ส่องเลขเด็ดจอมปลวกยักษ์ พ่อท่านรอด-พ่อท่านทอง เชื่อเลขนำโชค

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.10 น.
วันที่ 14 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคลองใหญ่ ม.6 ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ มีจอมปลวกขนาดใหญ่สูงราว 2 เมตร ฐานกว้างราว1.20 เมตร ชาวบ้านเรียกกันว่าพ่อท่านรอด พ่อท่านทอง มีเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ มีผู้คนกราบไว้บูชาขอโชคขอลาภ ดวงดีถูกรางวัลมาแล้วนับ 10 ล้านบ้าน โดยวันนี้คงมีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้บูชา นำแป้งทาตรงฐานจอมปลวพ่อท่านรอด พ่อท่านทอง โดยหนึ่งในนั้นคือนางเจือ นวลวิจิตร อายุ 72 ปี ชาวบ้านที่อยู่ติดกับวัดเข้ากราบไหว้ ถึงกับอึ้งหลังพบตัวเลข 6 7 3 2 โผล่บนจอมปลวก ซึ่งเห็นได้ชัดเจน จึงรีบนำกระดาษจดไว้ นำไปเสี่ยงโชคงวดที่จะถึงนี้ 
 
นางเจือ เล่าว่า จอมปลวกพ่อท่านรอด พ่อท่านทอง มีความศักดิ์สิทธิ์มาช้านาน เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านในพื้นที่  มีเรื่องราวเล่าต่อกันมาว่า ในอดีตพ่อท่านรอด พ่อท่านทองบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งนี้ หลังจากมรณภาพชาวบ้านก็ได้นำสังขารของพ่อท่านทั้งสอง มาเผาจุดนี้ ผ่านมานับ 100 ปี สังขารก็กลายเป็นจอมปลวกโผล่ขึ้นมา พ่อท่านรอดสูงราว 2 เมตร ฐานกว้างราว 1.20 เมตร พ่อท่านทองสูงราว 50 ซม. ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นตัวแทน ของพ่อท่านทั้งสองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพบูชา
 
ทั้งนี้ที่ผ่านมาเมื่อปี63 กำนันดังในพื้นที่ตำบลทับปริก ได้มาบนบานขอโชคขอลาภ จนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 รับ 18 ล้านมาแล้ว ขณะนั้นได้นำคณะกลองยาวรำแก้บนหน้าศาล จนเป็นที่ฮือฮา

หน้าแรก » ภูมิภาค