วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 10:50 น.

ภูมิภาค

จับแล้ว! หนุ่มคุกคาม รองผอ.โรงเรียน หลังมโนว่าเป็นผัวเมียกัน

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 18.59 น.

คืบหน้า รองผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกชายในหมู่บ้านเดียวกัน มโนว่าคบหากันเป็นสามีภรรยา เที่ยวป่าวประกาศบอกคนในหมู่บ้านจนเกิดความเสียหาย ทั้งยังตามคุกคามกระทั่งล่าสุดขู่จะฆ่ายกครัว ล่าสุดตำรวจ สภ.น้ำพอง พร้อมผู้นำชุมชนตามจับตัวชายดังกล่าวภายในบ้าน ขณะที่พ่อแม่เปิดเผย ต้องอยู่อย่างหวาดกลัวชี้สาเหตุมาจากเหล้าดื่มแล้วตาขวางด่าพ่อแม่บอกมึงไม่ใช่พ่อแม่กู

 

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี ครูอิน (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ขอความช่วยเหลือกับนายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง ถูก นายอารักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้านตามคุกคาม มโนว่าเป็นสามีภรรยากันและสร้างบ้านให้ในราคา 3 ล้านบาท พร้อมกับฝากปืนขนาด .22 และ เอกสารสำคัญไว้ให้ครูเก็บรักษาให้ กระทั่งล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา มีการข่มขู่จะฆ่าคนในครอบครัวครูอิน ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาไม่ใช้ชายดังกล่าวมาคุกคามคนในบ้านอีก หลังจากเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.น้ำพองแล้ว แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากตำรวจให้เหตุผลว่า เหตุยังไม่เกิด
  

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง พร้อมด้วย นายฉัตรชัย โลหะมาตย์ กำนันตำบลหนองกุง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอน้ำพอง และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ไปที่บ้านของผู้ก่อเหตุพร้อมกับควบคุมตัวลงมาจากห้องนอนในบ้านของนายอารักษ์ โดยพบนายประยงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี และนางคำใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี บิดามารดาของนายอารักษ์ อยู่ภายในบ้าน ยืนให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่อยู่

  

ด้านนายประยงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี และนางคำใหม่ (สงวนนามสกุล) อายุ65 ปี บิดามารดาของนายอารักษ์  กล่าวว่า ลูกชายสูบและเสพกัญชามาตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนลูกชายก็มีอาการปกติ เคยเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อกลับมาที่บ้านก็ยังปกติดี ทำงานช่วยพ่อแม่ แต่ช่วงสองปีที่ผ่านมา ลูกชายสูบกัญชาอยู่แต่ในห้องไม่ออกจากบ้าน ไม่ยอมทำงาน พ่อกับแม่ต้องหาข้าว หาอาหารและวางเงินไว้ให้ ซึ่งหากลูกชายสูบกัญชาเฉยๆก็ไม่เป็นอะไร แต่เมื่อไหร่ที่ดื่มเหล้าเข้าไป จะตาขวางทันที เริ่มโมโหร้ายด่าพ่อแม่ ขู่ฆ่าพ่อแม่ บอกพ่อกับแม่มึงไม่ใช่พ่อแม่กู จนต้องนำอาวุธที่เป็นมีด จอบ เสียมไปซ่อนไว้ที่อื่น และเมื่อลูกอาละวาดหนักก็ต้องออกไปนอนที่นาและอาศัยบ้านเพื่อนบ้านเป็นที่หลับนอน เพราะถ้าอยู่บ้านลูกชายจะฆ่าทิ้ง เพราะลูกชายนบอกว่า ไม่ใช่พ่อแม่ เป็นแค่คนมาเลี้ยงดูเท่านั้น  และการที่เจ้าหน้าที่มาควบคุมตัวลูกชายไปนั้นพ่อแม่ไม่ติดใจ จะจับเข้าคุกก็จับไป จะนำไปบำบัดด้วยก็จะดียิ่งขึ้น หรือจะฆ่าให้ตายก็ยังได้ แต่ถ้าจะฆ่าก็อยากให้ตายไม่อยากให้มีชีวิตรอดมาให้เป็นภาระพ่อแม่อีก เพราะฐานะพ่อแม่ก็แค่นี้หาเช้ากินค่ำ ส่วนคำพูดที่ลูกชายพูดเกี่ยวกับครูนั้น พ่อแม่ไม่เคยทราบเรื่อง เพราะไม่สนิทกันจึงไม่เคยพูดคุยกัน เพียงแค่เป็นคนหมู่บ้านเดียวกันเท่านั้น

  

ขณะที่นายอารักษ์ (สงวนนามสกุล) ชายคุกคาม มโนว่าเป็นสามีภรรยากับรอง ผอ.สาวโสด กล่าวภายหลังถูกควบคุมตัวว่า ตัวเองเป็นตำรวจมือปราบชื่อจอน เคยรับราชการที่สภ.น้ำพอง แต่ต้องออกจากราชการเพราะฆ่าคนตาย ส่วนความสัมพันธ์กับครูนั้น เกิดขึ้นในสมัยที่เป็นวัยรุ่น 18 ปี ช่วงคบหากันตนเป็นคนหาเงินให้ครูอินสร้างบ้านราคา 3 ล้านบาท ที่ไปเมื่อวานเพราะแค่จะไปถามเรื่องปืนที่ฝากไว้ เป็นปืนลูกโม่ชนาด .22 ไม่ได้ไปข่มขู่หรือจะทำร้าย แค่ถามเฉยๆ แต่ไปถึงคนในบ้านพูดไม่ดีทำให้ตนเองพูดไม่ดีด้วย ทั้งยังพูดไปต่างๆนานาให้นักข่าวฟัง และบอกว่าตำรวจจับตัวเองไม่ได้ เพราะไม่ได้ทำผิด ส่วนกัญชายอมรับว่าเสพมานานแล้วแต่การเสพกัญชามันไม่ได้ทำให้คนอาละวาดได้มีแต่ดูแล้วนอนแล้วสนุก แต่ถ้าไม่ได้ดูดหรือหมดก็จะหงุดหงิดง่าย ยืนยันว่าที่พูดนั้นเป็นเรื่องจริง

 

อย่างไรก็ตามภายหลังจากตำรวจพร้อมด้วยทีมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่มาช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ภายในห้องนอนที่บ้านของผู้ต้องหา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทันที.

หน้าแรก » ภูมิภาค