วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:38 น.

ภูมิภาค

หวั่นมือฆ่าฝังน้ำย้อนก่อเหตุซ้ำ เผยลางสังหรณ์ก่อนตาย

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.25 น.

ชายเร่ร่อนที่ฆ่าลุงหาหอยฝังน้ำ แล้วนอนเฝ้าศพนาน 10 ชม.แต่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะมีประวัติเป็นผู้ป่วยจิตเวช ญาติผู้เสียชีวิต หวั่นมือฆ่าจะกลับมาทำซ้ำอีก หากถูกปล่อยตัวออกมา ขณะที่ชายผู้ตายเผยฝันเป็นลางสังหรณ์ก่อนจะรู้ว่าน้องชายโดนฆาตกรรม


วันที่ 14 ส.ค. 65  กรณีนาย ก้าวหน้า อำภาศิลป์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.2 ต.สองชั้น อ.กระสัง มีอาชีพ เก็บของเก่าขาย ลงมือฆ่านาย โกสม คะริบรัมย์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ม.7 ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แล้วเอาก้อนหินทับร่างจมน้ำเสียชีวิต แล้วยังนอนเฝ้าศพอีกนานกว่า 10 ชม.จนตำรวจมาสอบสวนแล้วจับกุมได้ เหตุเกิดที่สะพานห้วยจระเข้มาก ปากทางเข้า บ้านห้วย ม.7 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เวลา 01.00 น.ของคืนที่ผ่านมา


ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ วัดเขากระโดง บ้านห้วย ม.7 ต. อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็บกุศล ของนาย โกสม ผู้เสียชีวิต บรรยากาศงานศพ เป็นไปอย่างเรียบง่าย มีญาติและชาวบ้านมาร่วม พิธีนำร่างนายโกสม ผู้เสียชีวิตเข้าบรรจุโลง และพิธีจุดธุปขอขมากรรมต่อผู้เสียชีวิต ประมาณ 30 คน


สอบถาม ร.ต.อ หญิง เพลินจิตร สุทธิมนตรี อายุ 53 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เรื่องคดีอยากให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายให้ความยุติธรรมกับครอบครัวของตนเองด้วย หมายถึงว่า คนก่อเหตุ ก็ถือว่าเป็นภัยอันตรายต่อบุคคลอื่นในชุมชน หลังก่อเหตุก็ยังคุยรู้เรื่อง ตอบได้หมดว่าลงมือก่อเหตุยังไง ซึ่งตอนนี้ทั้งญาติและชาวบ้านก็หวั่นเป็นเสียงเดียวกันว่า “ถ้าคนก่อเหตุ กล้าที่จะฆ่าคนได้ ถ้าเกิดว่าเขาไม่มีความผิด เขาก็ต้องย่ามใจ ครั้งต่อไปก็ต้องทำได้สิ” เพราะว่าเขาเอาความเป็นสติไม่ดีมาอ้างเพื่อให้ตนเองพ้นผิด จนถึงตอนนี้ ทางญาติผู้ก่อเหตุยังไม่มีติดต่อมาแต่อย่างใด


ด้านนาย วรชาติ คะริบรัมย์ อายุ 56 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิต อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.12 ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าว่า คืนเกิดเหตุเวลาประมาณตี 1 ลูกสาวไปปลุก แล้วบอกว่า ว่าน้องชายตนจมน้ำตาย ยังไม่ได้ดูที่เกิดเหตุ เพราะนั่งคิดถึงความฝันของตัวเองก่อนลูกสาวจะมาปลุกว่า น้องชายเอาปืนมาไว้ข้างตน แล้วสั่งว่า ห้ามกดยิงนะ ในความฝันตนไม่เชื่อ กดยิงจนปืนลั่น ดังโป้ง จึงพูดว่าทำไงดี ไม่นานลูกสาวก็มาเรียก

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค