วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 01:56 น.

ภูมิภาค

รวบผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายเจ้าสัว

วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 19.46 น.

สุราษฎร์ธานี-รวบผู้ค้ายาเสพติดเครือข่ายเจ้าสัว ผู้ค้ารายใหญ่ ภายหลังบุกทลายแก๊งผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนมาก

               

วันนี้(14 ส.ค.65) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 3 ราย พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 276,442 เม็ด โดยมี พันตำรวจเอกสมบัติ ฉ่ำแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร้อยโท สมเดช ศรีกาญ  มทบ.45  ร้อยตำรวจตรีสรงค์ จิตติ์นิยม รอง สว(ป) ร้อย ตชด.417  นางสาวศริญดา ปาลคะเชนทร์ ป้องกันจังหวัด  และชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

 


สำหรับการดำเนินการจับกุมในครั้งนี้  เป็นการดำเนินการภารกิจต่อเนื่องจากคดี นายไกรฤกษ์ (สงวนนามสกุล) ที่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฯจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 176,000 เม็ด และ ไอซ์ จำนวน 3 กิโลกรัม ในพื้นที่ อ.พุนพิน และ อ.คีรีรัฐนิคม เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา  ที่ได้ทำการจับกุมเครือข่ายแก็งยาเสพติดเจ้าสัว (นามแฝง) ซึ่งเป็นแก็งยาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามเครือข่ายยาเสพติดของเจ้าสัว เพื่อนำมาขยายผลต่อ ในการขจัดปัญหายาเสพติด ที่เป็นบ่อเกิดของความเสื่อมเสียในทุกด้านมิติของประเทศ

 


              

จนกระทั่งชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามียาเสพติดจำนวนมาก ในเครือข่ายของเจ้าสัว มาพักไว้ที่บ้านของเอ็นฯ  ซึ่งจากการติดตามจนดำเนินการจับกุม นายเอ็นฯ พร้อมพวกอีก 2 คน ที่เป็นผู้นำยาเสพติคจากพื้นที่อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นับล้านเม็ด มาเก็บรักมาไว้ที่บ้านของนายเอ็นฯ เพื่อรอจำหน่ายตามคำสั่งเจ้าสัว โดยใช้เฟสบุ๊คชื่อ โก โบ ริ ในพื้นที่อำเภอบ้านนาสารและพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 


ภายหลังการรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ให้สายลับทำการล่อซื้อยาเสพติดจำนวน 5 ถุง (1,000เม็ด) ในราคา 15,000 บาท จนกระทั่งได้จับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย คือ 1.นายพิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี อยู่ในพื้นที่  ต.ควนสุบรรณ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี  2. นาวาริน (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่อยู่ในพื้นที่ ต.ควนสุบรรณ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี และนายศิริ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.ควนสุบรรณ อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมกลางยาบ้า 26,442 เม็ด และตรวจยึดวัสดุห่อหุ้มยาบ้าพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาลห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีน้ำตาล ประมาณเกือบ 200 แพ็ค คิดเป็น  ยาบ้าประมาณ 2,000,000 เม็ด  ที่ผู้ต้องหาอาจจะดำเนินการจำหน่ายและส่งไปยังเครือข่ายในพื้นที่ต่างๆ ในก่อนหน้านี้แล้ว
                

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าชุดจับกุมของจังหวัดสุราษฎร์ธานี อยู่ระหว่างการสืบสวน เพื่อขยายผลไปยังผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ ที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดรายอื่นๆต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค