วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:21 น.

ภูมิภาค

กิ่งต้นยูงถูกลมฝนพัดหักโค่นเกี่ยวสายไฟฉุดเสาล้มขวางถนน

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 14.59 น.
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดพายุฝนตกหนักและลมแรงในพื้นที่เขตเทศบาลนครตรัง จากเหตุการณ์ดังกล่าวบริเวณหน้าบ้านพักข้าราชการ อบจ.ตรัง ถนนรอบวงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ฝั่งขาออก มีกิ่งต้นยูงขนาดความยาวประมาณ 6 เมตร ล้มขวางถนน และเสาไฟล้ม 1 ต้น เต็มพื้นที่ขณะเดียวกันมีป้ายแมนชั่นได้รับความเสียหาย รั้วต้นไม้ของสวนสาธารณะพังบางส่วน
 
 
ต่อมาสำนักการช่าง เทศบาลนครตรังได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมเลื่อยยนตร์ เข้าเร่งทารตัดต้นไม้เพื่อเคลื่อนย้ายกิ่งต้นยูงที่ล้มขวางถนนให้ออกนอกเส้นทาง ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรังทำการตัดไฟบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์เป็นการชั่วคราว เพื่อทำการขนย้ายเสาไฟที่พังเสียหาย และเร่งทำการเปิดเส้นทางจราจรให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ด้านตำรวจจราจร สภ.เมืองตรังทำการปิดเส้นทาง โดยให้รถที่จะไปทาง อ.นาโยง ใช้เส้นทางถนนควนหาญมุ่งหน้าสามแยกโคกขัน และใช้เส้นทางถนนเวียงกะพังแทน
 
 
จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกหนักในพื้นที่เทศบาลนครตรัง และมีลมกระโชกแรง ทำให้กิ่งต้นยูงที่อยู่ริมถนนและมีขนาดยาวใหญ่ฉีกออกและหักโค่นลงไปเกี่ยวสายไฟจนทำให้ดึงเสาไฟฟ้าฝั่งตรงข้ามหักโค่นลงมาปิดเส้นทางจราจรดังกล่าว โชคดีในช่วงเกิดเหตุไม่มีรถยนต์ขับผ่านเส้นทาง ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่วงเวียนอนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มีต้นไม้ใหญ่อยู่หลายต้น และมีอายุมากหลายปี ประกอบกับบางต้นอยู่ใกล้เสาไฟฟ้า จึงทำให้ยากลำบากในการตัดแต่งกิ่งก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุต้นบากยักษ์ อายุประมาณ 100 ปี ล้มลงแบบถอนรากถอนโคนล้มทับรถบรรทุก 6 ล้อ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้มาวิ่งออกกำลังกายจำนวน 3 ราย สาเหตุเพราะฝนตกหนักทำให้ดินชุ่มจึงล้มลงแบบถอนรากถอนโคน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ต.ค.2562
 

หน้าแรก » ภูมิภาค