วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:28 น.

ภูมิภาค

เร่งล่าส.ท.ปืนโหด! รัว 16 นัดฆ่าเพื่อนดับคาป้อม

วันศุกร์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 05.05 น.

คืบหน้า ส.ท.ปืนโหดรัว 16 นัด ส.ต.เพื่อนร่วมค่ายดับคาป้อม ผู้เห็นเหตุการณ์เผยคิดว่าเสียงประทัด สาเหตุมาจากแค้นส่วนตัว เร่งไล่ล่ามือปืนกระชันชิด
         

กรณี สิบตรี วัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ตำแหน่งพลสารวัตรทหาร  มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ถูกคนร้ายจ่อยิงในระยะเผาขนกว่า 10 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ขณะเข้าเวรรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกอยู่บริเวณทางเข้า-ออกค่ายฯ เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.47 น.ของวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 


คืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้รับการบอกเล่าจากแม่ค้าที่ตั้งแผงลอยขายของอยู่หน้าตู้ ATM ใกล้กับทางเข้า-ออกค่ายพระยอดเมืองขวาง ว่า ได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายนัด ทีแรกคิดว่าเขาจุดประทัด แต่เห็นพวกทหารที่เขาเวรยามวิ่งหน้าตาตื่นมาทางที่แผงตนขายของ จึงตกใจวิ่งเข้าไปหลบในร้านอาหารที่อยู่ใกล้ๆ จังหวะนั้นเห็นคนร้ายขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมหมวกกันน๊อคครึ่งใบ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ขับหลบหนีไปทางเข้าเมืองนครพนม โดยไม่มีการเร่งรีบแต่ประการใด
         

นอกจากนี้ได้ทราบจากการพูดคุยของทหาร ว่า ส.ต.วัชระหรือเกิ้ลได้เข้าเวร สห.ในช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งเตรียมกำลังจะออกเวรในตอน 18.00 น. ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุอยู่ที่ 17.47 น. เหลือเวลาอีกเพียง 13 นาทีก็ผลัดเปลี่ยนเวรแล้ว แต่มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน

 


         

ส่วนมือปืนรายนี้ทราบต่อมาว่าชื่อ สิบโท มานิตย์ (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับ จยย.ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้าที่ ส.ต.วัชระกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็ชักอาวุธปืนทราบภายหลังว่าเป็นขนาด 9 มม.แม็กกาซีน จ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะรวม 12 นัด กระสุนฝังใน ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 นัด โดยกระสุนที่พลาด 4 นัด ไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 


         

ส่วนสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ส.ต.วัชระ เพิ่งย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองเมืองขวางประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน ส.ท.มานิตย์เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัว แต่กลับสร้างความเสื่อมเสียแก่หน่วยงาน โดยนิสัยของ ส.ต.วัชระเป็นคนพูดจาโผงผาง ถ้าใครไม่รู้นิสัยจะกล่าวหาว่าเป็นคนก้าวร้าว แต่ความจริงเป็นคนที่รักพวกพ้องและมีน้ำใจ ในขณะที่ ส.ท.มานิตย์เป็นคนที่ไม่ค่อยคุยและสุงสิงกับใคร อาจจะคิดว่า ส.ต.วัชระไม่เคารพรุ่นพี่ จึงเก็บความคับแค้นไว้ในใจ ก่อนจะตัดสินใจก่อเหตุยิงเพื่อนเสียชีวิตคาป้อมยามดังกล่าว

 

 


         

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครพนม และ สภ.เมืองนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบหารายละเอียด ก่อนจะแยกย้ายกันติดตามตัว ส.ท.ปืนโหดรายนี้แล้ว และระหว่างแพทย์ชันสูตรพลิกศพญาติของ ส.ต.วัชระมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ร้องไห้ระงมในการสูญเสียบุคคลที่รัก ข่าวคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค