วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 19:23 น.

ภูมิภาค

พรรคแรงงานสร้างชาติ ชู 4 นโยบายเพื่อแรงงาน พร้อมลุยสู้ศึกเลือกตั้ง

วันจันทร์ ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565, 15.01 น.
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้รับเชิญจากสมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติจากสถานประกอบการหลายแห่ง เพื่อขอความช่วยเหลือด้านสวัสดิการแรงงาน และเพิ่มความมั่นคงในการดำรงค์ชีวิต โดยมีคณะกรรมการบริหารพรรค ฯ และ สมาชิกพรรคแรงงานสร้างชาติ ร่วมให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น
 
นายมนัส กล่าวว่า  เพื่อความมั่นคงของพื่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคน จะต้องจัดทำเป็นนโยบาย ตามความสำคัญเร่งด่วน ดังนี้  1.จัดตั้งธนาคารแรงงาน เพื่อให้ผู้ใช้แรงงาน กู้เงินปลอดดอกเบี้ย 5 ปี 2.เงินบำเหน็จบำนาญ ผู้ประกันตน ต้องเลือกได้ไม่ต้องรออายุครบ 55 ปี 3.จัดตั้งโรงพยาบาลประกันสังคม  4.บัตรประชาชนใช้ประกันตนในคดีได้ มูลค่าหกหมื่นบาท ซึ่งทำให้สมาชิกพรรคมีความมั่นใจและพึงพอใจเป็นอย่างมาก พร้อมสนับสนุนนโยบายพรรคแรงงานสร้างชาติ และบอกต่อเพื่อนพี่น้องผู้ใช้แรงงานต่อไป
 
หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ กล่าวอีกว่า พรรคแรงงานสร้างชาติ เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้นำแรงงาน นักฏหมาย นักวิชาการ   และพรรคการเมือง โดยมีอุดมการณ์ทางการเมืองไปในทิศทางเดียวกัน เป็นพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีเป้าหมายขับเคลื่อนสวัสดิการพื้นฐาน การปฏิรูปสังคม การปฏิรูปกฏหมายแรงงาน ส่งเสริมการจ้างแรงงานภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรม

หน้าแรก » ภูมิภาค