วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:25 น.

ภูมิภาค

ช่วยระทึก! ลุงรับจ้างตัดกิ่งไม้เป็นลมลอยฟ้าสูง 15 เมตร

วันอาทิตย์ ที่ 07 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 19.42 น.

ลุงวัย 50 ปี รับจ้างตัดกิ่งไม้ ปืนขึ้นไปสูง 15 เมตร นาน 10 นาทีไม่เคลื่อนไหว มีคนเห็นผิดสังเกต แจ้งกู้ภัยมาดูพบนอนคว่ำแน่นิ่งกอดกิ่งไม้ กู้ภัยช่วยระทึกนาน 30 นาที นำร่างลงมาได้อย่างปลอดภัย เจ้าตัวเผยก่อนปืนก๊งเหล้าขาวย้อมใจ ปีนขึ้นไปสูงสุดแล้วเกิดหน้ามืดจึงคว้ากิ่งไม้ประคองตัวเอาไว้ โชคดีมีคนเห็นก่อน

 

 

วันที่ 7 พ.ค. 66 หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 รพ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนติดอยู่บนยอดต้นไม้สูง จึงส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยบนที่สูง พร้อมอุปกรณ์ ระบบเชือก รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณตลาดเช้าหน้า รพ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังมุงดูชายนอนอยู่บนต้นไม้สักสูงประมาณ 15 เมตร ทราบชื่อต่อมา นายดาวเรือง ชัยอินทร์ อายุ 50ปี  ชาวบ้านบ้านหนองจอก  ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

 

 

โดยมีนายภิชาติ เจริญชัย อายุ 56 ปี  ชาวบ้านบ้านสระเกษ ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อนนายดาวเรือง ซึ่งปีนขึ้นไปก่อนหน้านี้เพื่อประคองร่างนายดาวเรือง ไม่ให้หล่นลงมาก่อนระหว่างรอเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ต้องวางแผนอย่างดี เพราะเป็นที่สูงและเสี่ยงต่อการร่วงหล่นลงง่าย ขณะที่นายดาวเรือง เริ่มหมดแรงและนอนหลับเป็นระยะท่ามกลางเสียงลุ้นระทึกจากชาวบ้านที่พบเห็นต่างตะโกนว่า อย่าหลับ อย่าหลับ" กู้ภัยใช้ใช้วิธีเอาเชือกผูกนายดาวเรือง เอาไว้ แล้วประคองโรยลงมา ใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำร่างทั้งสอง ลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของผู้ที่ดูเหตุการณ์อยู่

 

 

นายอภิชาติ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ญาติที่รู้จักกันให้หาจ้างคนมาตัดกิ่งไม้บริเวณที่เกิดเหตุ เนื่องจากช่วงนี้พายุมาบ่อยลมแรงกลัวกิ่งต้นสักจะหล่นใส่บ้าน จึงชวนนายดาวเรือง มาตัดด้วยกัน โดยก่อนออกจากบ้านได้พากันกินเหล้าขาวขวดเล็ก (ประมาณ 325 lm)

นายอภิชาติ เล่าด้วยว่า ก่อนจะขึ้นไปตัดกิ่งไม้ตนกับเพื่อน ยังชั่งใจอยู่ว่าจะขึ้นดีไหม เพราะด้วยอากาศร้อนมาก ทั้งยังดื่มสุรามาด้วย สุดท้ายนายดาวเรือง ตัดสินใจขึ้นไปทำงานที่รับไว้ เพราะไหนๆก็มาแล้ว ส่วนตนเองมีหน้าที่รออยู่ด้านล่างเพื่อคอยบอกที่ทิ้งกิ่งไม้ลง โดยนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ใกล้กับต้นไม้

 

 

เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที แหงนมองขึ้นไป เห็นนายดาวเรือง มีอาการแปลกๆ มีอาการจามแล้วกอดต้นไม้นิ่ง เรียกไม่ตอบ เห็นท่าไม่ดีจึงโทรแจ้ง 1669 ให้มาช่วยเหลือ ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่เกรงว่าจะไม่ทันการณ์ จึงปีนขึ้นไปเพื่อประคองนายดาวเรือง เอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างร่วงลงมาก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ส่วนสาเหตุคาดว่านายดาวเรือง น่าจะหน้ามืดระหว่างที่ปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุด เพราะอากาศร้อน ประกอบกับมีอาการมึนเมา โชคดีที่ยังมีสติประคองตัวเองไม่ให้ร่วงลงมาได้

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค