วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:08 น.

ประชาสัมพันธ์

“ซีพี ออลล์” คว้ารางวัลองค์กรดีเด่นส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน

วันพุธ ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 10.39 น.

“ซีพี ออลล์” คว้ารางวัลองค์กรดีเด่นส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน 

 

 

ซีพี ออลล์  มุ่งมั่นส่งเสริมการอ่านการเขียน การเรียนรู้ของเยาวชนและประชาชนต่อเนื่องกว่า 15 ปี ผ่านหลากหลายเวที เพื่อพัฒนาสังคมไทยสู่สังคมแห่งการอ่านการเรียนรู้ ล่าสุด ได้รับรางวัล ประเภทองค์กรดีเด่นด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน (ระดับประเทศ) ประจำปี พ.ศ. 2561 จัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นับเป็นองค์กรเอกชนแห่งเดียวที่ได้รับระดับประเทศ

 

 

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทตระหนักถึงความสำคัญในการอ่านที่จะช่วยสร้างและพัฒนาบุคลากรของประเทศให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น โดยมีนโยบายร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน โดยเฉพาะในด้านการส่งเสริมการอ่าน การเขียน และการเรียนรู้มาอย่างต่อเนื่องโดยร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ดำเนินโครงการส่งเสริมการอ่านมาตั้งแต่ปี 2537 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 15 ปี เพื่อร่วมสร้างสังคมไทยสู่สังคมแห่งการอ่านการเรียนรู้ ให้เยาวชนและคนทั่วไปได้พัฒนาตนเองด้านการอ่าน การเขียน ล่าสุดเป็นที่น่ายินดีที่ ซีพี ออลล์ ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นในการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน (ระดับประเทศ) ประจำปี 2561 ซึ่งเป็นองค์กรเอกชนแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้

 

 

 “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซีพี ออลล์ ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการอ่านการเขียนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการประกวดหนังสือดีเด่นรางวัลเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ค่ายกล้าวรรณกรรมและค่ายถอดรหัสนักวาดการ์ตูนในฝัน ค่ายบันไดกวี โครงการโรงเรียนรักการอ่าน การอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมการอ่านตามโรงเรียนและทัณฑสถานทั่วประเทศ การขับเคลื่อนห้องสมุดมีชีวิต การประสานภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนชุมชนรักการอ่านในเขตพื้นที่ต่างๆ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน ส่งเสริมหนังสือดีมีคุณภาพให้กับคนไทย ต้องขอขอบคุณกรมส่งเสริมวัฒนธรรมที่ได้เล็งเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของบริษัทที่ดำเนินโครงการส่งเสริมการอ่านการเขียนให้แก่สังคมไทยมาอย่างต่อเนื่อง” นายก่อศักดิ์ กล่าว

 

 

สำหรับการคัดเลือกองค์กรดีเด่นในด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน (ระดับประเทศ) ประจำปี 2561 จัดโดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งพิจารณาจากการเป็นองค์กรเอกชนที่ดำเนินงานด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านมาอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 5 ปี มีการขับเคลื่อนนโยบายขององค์กรในการส่งเสริมการอ่าน รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านที่หลากหลาย ครอบคลุมหลายจังหวัด มีการบูรณาการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายในท้องถิ่น ชุมชน และระดับชาติ จนมีผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับจากสังคม ทั้งนี้ผู้ได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นในด้านส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน (ระดับประเทศ) ประจำปี 2561 จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

 

 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์