วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:24 น.

ประชาสัมพันธ์

พ่อค้าแม่ค้ายิ้มคนไทยนิยมของโอทอปร่วมช้อปปิ้งงานประทีปไทยคึกคัก

วันอังคาร ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 15.48 น.
ผู้ประกอบการ สินค้าโอทอปยิ้ม คนไทยนิยมสินค้างานฝีมือ มาร่วมงานช้อปปิ้งกระตุ้นเศรษฐกิจงาน OTOP ประทีปไทยคึกคัก 
 
วันที่ 13 ส.ค.62  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในงานศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี พ.ศ.2562 ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-18 ส.ค. 2562 เวลา 10.00-21.00 น.ว่า มีประชาชนหมุนเวียนมาเลือกซื้อสินค้าภูมิปัญญาไทยหรือสินค้าโอทอป กว่า 1,800 ร้านค้า จากทั่วประเทศอย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะผ้าทอไทยสไตล์ Mix & Match ที่กำลังได้รับความนิยม ของกิน ของฝากรวมถึงสินค้าส่งเสริมอาชีพให้ชาวชุมชนต่างๆ
 
คุณนาถลดา เข็มทอง ตัวแทนกลุ่มผ้าทอมือจากผักตบชวา สินค้าเด่นจาก จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เนื่องจากผักตบชวาเป็นวัชพืชที่เกิดในชุมชนและหาง่าย ที่สำคัญยังเป็นวัตถุดิบสำคัญนำมาใช้ทำผลิตภัณฑ์อาทิ เสื้อผ้า ผ้าพันคอ กระเป๋า จาน และนำมาแปรรูปอาหารได้ โดยนวัตกรรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรานั้นถูกคัดสรรจนได้ OTOP ระดับ 4 ดาว จึงอยากเชิญชวนประชาชนมาเยี่ยมชมนวัตกรรมการผลิตในงาน และช่วยอุดหนุนสินค้าเพื่อส่งเสริมรายได้ให้ชาวบ้าน
 
คุณไพลิน กมล ประธานวิสาหกิจชุมชน มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส กล่าวว่า เรามีสินค้าประเภทน้ำพริกแห้งผงโรยข้าวตี 4 รสชาติ ข้าวหอมกระดังงา น้ำหลุมพี น้ำปลาหวาน ซอสบาบีคิว และน้ำจิ้มอเนกประสงค์ ภายใต้แบรนด์ HANA SAMA ซึ่งชาวบ้านในกลุ่มวิสาหกิจชุมชนตั้งใจพัฒนาจากองค์ความรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น จึงอยากเชิญชวนให้ผู้สนใจแวะมาเลือกหาสินค้าที่เปี่ยมด้วยคุณภาพทั้งวัตถุดิบ รสชาติ และมีความสวยงามด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์
 
นายประนอม อยู่หลาบ เจ้าของผลิตภัณฑ์มีดเรือทอง จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีทั้งมีดเหล็กน้ำพี้ และมีดเหล็กแหนบ รวมถึงรับเข้าด้ามทำฝักปลอกมีดด้วยฝีมือประณีต กล่าวว่า สินค้าของเราเป็นสินค้าที่รังสรรค์จากความตั้งใจ การตีมีดทำด้วยความบรรจงทุกขั้นตอน โดยเฉพาะมีดเหล็กน้ำพี้ ซึ่งผู้เฒ่าผู้แก่ในอดีตเชื่อถือมานมนานว่าหากใครมีติดกายจะสามารถป้องกันอันตรายและมีอานุภาพถอนพิษแมลงพิษกัดต่อย อยากให้มาลองเลือกซื้อหานำไปใช้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ครอบครอง
 
ด้าน คุณชุติมา ยอดคีรี จากร้านแม่ทองสุขไหมไทย สินค้าโอทอปขึ้นชื่อจาก จ.ชัยภูมิ กล่าว ทางร้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งทำจากผ้าไหมตรานกยูงพระราชทาน ผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าพื้น ผ้าฝ้าย ชุดไหมสำเร็จรูป และผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมทุกชนิด นอกจากนั้นยังรับเขียนผ้าไหมหยอดทอง รับประกันสินค้าฝีมือปราณีต และราคายุติธรรม จึงอยากเชิญชวนให้ผู้สนใจแวะมาชมและอุดหนุนสินค้าจากเรารวมถึงสินค้าอื่นๆ จากชาวชุมชนทั่วประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก
 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์